Mexico City cấm túi nhựa dùng một lần

Thứ 7, 04/01/2020 | 16:52:26
505 lượt xem

Chính quyền thủ đô Mexico City của Mexico tuần này đã ban hành lệnh cấm túi nhựa dùng một lần nhằm hưởng ứng nỗ lực toàn cầu bảo vệ môi trường.

Theo đó, lệnh cấm có hiệu lực từ ngày 1/1/2020 sẽ cấm tất cả việc kinh doanh, phân phối tú nhựa dùng một lần tại tất cả hệ thống, từ đại siêu thị Walmart cho đến các cửa hàng nhỏ lẻ. Người vi phạm sẽ bị phạt từ 42.000 pê-xô (tương đương 2,2 USD) đến 170.000 pê-xô. 

Quyết định của chính quyền thủ đô đương nhiên làm dấy lên lo ngại từ các nhà sản xuất đồ nhựa địa phương khi cho rằng lệnh cấm này đang đưa người dân thủ đô quay lại cách bao gói đồ những năm 60 của thế kỷ trước và khiến ngành sản xuất đồ nhựa thêm thu hẹp. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp, bao gồm cả Walmart Mexico, nhà sản xuất bánh mì Bimbo hay tập đoàn Femsa đã hưởng ứng lệnh cấm bằng việc phân phối túi tái chế và tìm thêm cách thức để giảm việc bao gói hàng bằng túi nhựa. 

Theo số liệu của Hiệp hội công nghiệp nhựa Mexico, trung bình một năm vùng thủ đô Mexico với dân số khoảng 20 triệu người sử dụng tới 68.000 tấn đồ nhựa. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...