Thái Lan và Fiji cấm túi nylon

Thứ 5, 02/01/2020 | 10:22:24
635 lượt xem

Thái Lan và Phi-di đã trở thành các quốc gia tiếp theo ban hành lệnh cấm các loại túi ni-lông dùng 1 lần, cùng chế tài xử phạt nặng, nhằm hướng tới việc bảo vệ hệ sinh thái biển trước mối đe dọa tới từ rác thải nhựa.

Bộ Tài nguyên và Môi trường Thái Lan cho biết lệnh cấm mới sẽ được áp dụng đối với tất cả các cửa hàng lớn trên toàn quốc, qua đó hướng tới mục tiêu loại bỏ hoàn toàn túi ni-lông dùng một lần vào năm 2021. Hiện Thái Lan là quốc gia đứng thứ 10 trên thế giới về lượng rác thải đổ ra biển và trong năm qua, nước này đã giảm tới gần 5.800 tấn rác thải nhựa, bằng cách kêu gọi hạn chế sử dụng túi ni-lông một cách tự nguyện trong giai đoạn đầu của chiến dịch. 

Còn tại Phi-di, lệnh cấm sẽ áp dụng đối với tất cả hoạt động sản xuất, tiêu thụ cũng như cung cấp túi nilông dùng một lần. Những đối tượng vi phạm lệnh cấm sẽ bị xử phạt nghiêm khắc với khung hình phạt lên tới 7 năm tù và hơn 200.000 đô-la Mỹ cho hành động sản xuất túi ni-lông. Trong khi đó, những đối tượng buôn bán túi ni-lông có thể bị phạt tiền lên tới gần 70.000 đô-la Mỹ.

Ước tính, mỗi năm có khoảng 8 triệu tấn rác thải nhựa trôi nổi ở các đại dương và con số này được dự báo sẽ nhiều hơn số lượng cá ở đại dương vào năm 2050.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...