Không đánh đổi môi trường, văn hóa- xã hội lấy kinh tế

Thứ 3, 31/12/2019 | 19:46:02
586 lượt xem

Cùng với quan điểm không đánh đổi môi trường để lấy kinh tế, Chính phủ sẽ quyết không đánh đổi văn hóa, văn minh xã hội để lấy tăng trưởng kinh tế. Thông điệp này đã được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đưa ra tại Hội nghị trực tuyến với các địa phương vào sáng 31/12.

Dự tại điểm cầu Thái Bình có đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.


Phát biểu kết luận Hội nghị trực tuyến với các địa phương sau 1,5 ngày làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc một lần nữa khẳng định kinh tế - xã hội của đất nước trong năm nay đã phát triển toàn diện vượt mức và thành công hơn năm 2018. Kết quả này đã mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân, nâng cao tiềm lực và khơi dậy sức mạnh của đất nước tốt hơn. 


Từ kết quả này, Thủ tướng yêu cầu các Bộ và chính quyền các địa phương ngay từ đầu năm 2020 phải quyết nhanh hơn các vấn đề còn bất cập ở ngành mình, địa phương mình chứ không thể nói mãi mà không giải quyết. Điển hình như giải ngân vốn đầu tư công, ô nhiễm không khí, sử dụng ma túy trong thanh thiếu niên, cùng vấn đề văn hóa ứng xử và văn minh xã hội. Cùng với yêu cầu các thành viên Chính phủ và lãnh đạo các địa phương phải quán triệt 4 bài học và 5 nhiệm vụ đã được Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nêu ngày 30/12, Thủ tướng đồng thời nhấn mạnh quả bóng trách nhiệm hiện nay đang đến chân các cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương chứ không thể để tình trạng thấy bất cập mà không giải quyết. Bởi người dân hiện nay vừa mong cả kinh tế phát triển đi cùng với đời sống văn hóa tinh thần và môi trường được bảo đảm. Thủ tướng kêu gọi toàn dân 1 ý chí để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu của năm 2020, vì thế cần khơi dậy trong mỗi người dân, doanh nghiệp ý thức tự tôn dân tộc, ý chí khát vọng vươn lên mạnh mẽ hơn. 

Thu Hà

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...