Thụy Sỹ cấm đồ nhựa dùng một lần từ đầu năm 2020

Thứ 2, 30/12/2019 | 18:19:28
438 lượt xem

Từ ngày 1/1/2020, các sản phẩm nhựa sử dụng một lần sẽ bị cấm tại Geneva, Thụy Sỹ. Với lệnh cấm này, Geneva thực hiện trước một năm lệnh cấm tương tự của Liên minh châu Âu.

Theo đó, luật mới sẽ áp dụng cho các cửa hàng, xe bán hàng tự động và quầy bán kem, cũng như cho tất cả sự kiện công cộng được phê duyệt. Các sản phẩm bị cấm bao gồm ống hút nhựa, dao kéo, cốc và các vật chứa dùng một lần khác. Cung cấp túi nhựa sử dụng một lần miễn phí khi thanh toán tại các siêu thị bán lẻ cũng sẽ bị cấm trên toàn bang Geneva từ đầu năm 2020. Những người vi phạm sẽ có nguy cơ bị phạt ít nhất 103 USD. 

Geneva đang theo gương của EU, nơi đã quyết định cấm một số sản phẩm nhựa dùng một lần từ năm 2021, trong nỗ lực giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...