Luxembourg miễn phí toàn bộ phương tiện giao thông công cộng

Thứ 6, 27/12/2019 | 17:46:02
387 lượt xem

Trong một bước đi nhằm giảm số lượng phương tiện giao thông và góp phần bảo vệ môi trường, quốc gia tí hon ở châu Âu Luxembourg mới đây đã trở thành tâm điểm của truyền thông quốc tế khi miễn phí toàn bộ phương tiện giao thông công cộng cho người dân.

Luxembourg sẽ là quốc gia đầu tiên trên thế giới cung cấp dịch vụ giao thông công cộng miễn phí cho người dân. Các nhà lãnh đạo Luxembourg kỳ vọng việc loại bỏ vé tàu, xe điện và xe buýt công cộng sẽ khuyến khích người dân sử dụng các dịch vụ này hơn. Điều đó không chỉ làm giảm lượng phương tiện cá nhân, giúp hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông mà còn tốt hơn cho môi trường. 

Theo đó, tất cả dịch vụ giao thông công cộng sẽ được miễn phí bắt đầu từ mùa hè năm 2020. Kế hoạch này cũng được nhận định là phù hợp với Luxembourg - một "quốc gia nhỏ nhưng có nền kinh tế năng động".

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...