Iran đóng cửa nhiều trường học do ô nhiễm không khí

Thứ 3, 24/12/2019 | 15:17:05
295 lượt xem

Tình trạng ô nhiễm không khí đang ảnh hưởng lớn đến nhiều nơi trên thế giới. Hôm qua, nhà chức trách Iran đã chỉ thị nhiều trường học tại tỉnh Tehran đóng cửa đến ngày 27/12 tới do tình trạng ô nhiễm không khí nghiêm trọng.

Giới chức tỉnh Tehran cho biết tất cả trường học tại tỉnh Tehran, ngoại trừ tại các Phi-ru-cư và Đa-ma-van, phải đóng cửa trong tuần này do ô nhiễm không khí gia tăng. Biện pháp này nhằm hạn chế hoạt động của xe buýt gây ô nhiễm trong thành phố cũng như bảo vệ sức khỏe của các học sinh. Các chuyên gia dự báo thời tiết không thay đổi và nồng độ chất gây ô nhiễm tăng tại khắp các khu vực thành thị. 

Trong 24 giờ đến trưa 23/12, lượng bụi mịn bằng hoặc nhỏ hơn 2,5 micrômet (PM2.5)trung bình trong không khí ở mức 147 microgram/m3, cao gấp gần 6 lần so với mức khuyến cáo an toàn 25 microgram/m3 của Tổ chức Y tế Thế giới. Tình trạng ô nhiễm không khí trở nên nghiêm trọng hơn tại thành phố Tehran vào mùa Đông. Trong 3 ngày vừa qua, khói mù dày đặc đã bao trùm thành phố, thậm chí cả nhiều tòa nhà cao tầng. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...