Bị “tuýt còi”, doanh nghiệp chi 700 triệu đồng xây bể xử lý

Thứ 2, 23/12/2019 | 20:21:47
537 lượt xem

Sau khi Tổng cục Môi trường có kết luận về nguyên nhân gây nên hiện tượng nước biển có màu cà phê tại xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), trong đó đề cập tới hai hợp chất Lignin và Tanin phát sinh từ các hoạt động có liên quan đến sản xuất, chế biến gỗ, dăm gỗ và bột giấy từ dăm gỗ, Công ty TNHH MTV Hào Hưng (gọi tắt là công ty Hào Hưng), có trụ sở tại thôn Tuyết Diêm 3, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn mới “giật mình” tìm cách đối phó.

Theo quan sát của phóng viên, tại khu vực tập kết dăm gỗ bị ùn ứ trong đợt bão vừa qua của Công ty Hào Hưng, nước thải có màu đen nâu, chảy lênh láng khắp nơi, giống hệt màu nước biển ghi nhận tại xã Bình Thạnh.

 Ông Lê Văn Lý - Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Hào Hưng, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi

"Vừa qua  cơn bão số 5, số 6 có mưa rất lớn, tàu của chúng tôi không vô cảng được thành thử mưa lớn thẩm thấu qua dăm chảy tràn ra bề mặt tạo ra màu khi thoát ra bề mặt biển nên mới có hiện tượng như vậy"

Trước tình trạng trên, Công ty này đã chi 700 triệu đồng để xây bể lắng lọc xử lý nước thải bề mặt với dung tích 300 m3, dự kiến đưa vào hoạt động trong tháng 1/2020. Dù chưa được kiểm chứng thực tế, nhưng đại diện phía công ty tuyên bố sẽ không để xảy ra sự cố tương tự.

Cũng theo Ông Lê Văn Lý - Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Hào Hưng, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi: "Nếu bể của chúng tôi xây dựng hoàn thành thì chắc chắn rằng nguồn nước của chúng tôi sẽ sạch và trong trước khi chảy ra cửa xả và tôi cam đoan chắc chắn như thế"

Ông Huỳnh Văn Thanh - Đội phó Đội dịch vụ cảng PTSC Quảng Ngãi

"Họ để dăm lâu ngày thôi, để lâu thì có thể nước từ trong chất dăm nó ra còn bên này xuất trực tiếp nên không có hiện tượng đó"




Kiểm tra khu vực biển Khe Hai, xã Bình Thạnh, Cục Môi trường miền Trung và Tây Nguyên xác định, vào thời điểm xảy ra hiện tượng nước biển có màu đen tại khu vực này có mưa lớn (sau cơn bão số 6), nước mưa thấm qua bãi dăm gỗ của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Hào Hưng và chảy ra biển. Được biết, hồi tháng 1/2019, Công ty Hào Hưng đã bị Tổng cục Môi trường xử phạt 70 triệu đồng vì hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Tổng cục Môi trường đang tiếp tục theo dõi vụ việc và hỗ trợ các cơ quan chức năng Quảng Ngãi xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...