Ấn tượng cây thông Noel từ chai nhựa bỏ đi

Thứ 2, 23/12/2019 | 14:43:48
351 lượt xem

Để chào đón một mùa Giáng sinh 2019 an lành, người dân trên thế giới có rất nhiều hoạt động ý nghĩa, trong đó phải nhắc tới cây thông Noel cao hơn 28 mét được làm hoàn toàn bằng chai nhựa đã qua sử dụng ở thành phố Chekka của Li-băng.

Cô Caroline Shabtini cùng các thành viên trong nhóm của mình đã sử dụng 129.000 chai nhựa để dựng lên cây thông cao 28,5 mét này, với hy vọng phát đi thông điệp về tầm quan trọng của việc tái sử dụng rác thải nhựa. Cô Shabtini  kỳ vọng sáng kiến thân thiện với môi trường này có thể giúp cô ghi tên vào sách kỷ lục Guiness thế giới.  

Cô Shabtini bắt đầu thu lượm các vỏ chai từ năm ngoái để dựng một cây thông nhỏ làm từ 50 trong số 500 vỏ chai cho cô con gái nhỏ của mình. Bạn bè và gia đình đã khuyến khích cô Shabtini dựng một cây thông to hơn cho mùa lễ năm nay. Nhờ sự khích lệ này, cô đã dành cả nửa đầu năm 2019 để gom nhặt các chai nhựa rỗng, và tạo hashtag trên mạng xã hội kêu gọi mọi người ủng hộ chai nhựa đã qua sử dụng thay vì vứt chúng đi. 



Cô Carroline Shabtini: “Mất khoảng 20 ngày để tôi hoàn thành nó. Có rất nhiều người đã hỗ trợ tôi, từ em bé 3 tuổi cho tới cụ già 60 tuổi. Đây quả thực là tinh thần của Giáng sinh”

Ngay khi mùa lễ Giáng sinh kết thúc, cô Shabtini sẽ chuyển số chai nhựa bỏ đi này tới nhà máy tái chế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...