Hội nghị COP25 kết thúc trong thất vọng

Thứ 2, 16/12/2019 | 14:44:55
303 lượt xem

Hôm qua, Tổng Thư ký Liên hợp quốc đã bày tỏ sự thất vọng về kết quả của Hội nghị quốc tế về biến đổi khí hậu, còn được gọi là COP25, sau khi hội nghị diễn ra ở Tây Ban Nha này kết thúc với 1 thỏa thuận vào phút chót.

Theo Tổng Thư ký An-tô-ni-u Gu-tê-rét, các nước đã đánh mất cơ hội quan trọng để thể hiện tham vọng lớn hơn nhằm giảm nhẹ tác động, tăng cường thích nghi và bảo trợ cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Bộ trưởng Môi trường Chile và Tây Ban Nha cùng ngày đều thừa nhận dù đã có 1 số nỗ lực đáng ghi nhận song các nước cần đẩy mạnh hơn nữa những bước đi thiết thực trong vấn đề biến đổi khí hậu.

Trước đó, hội nghị COP25 dù kéo dài hơn 2 ngày so với dự kiến nhưng chỉ ra được 1 tuyên bố chung khiêm tốn, như thừa nhận yêu cầu cấp thiết trong giảm phát thải khí carbon. Tuy nhiên, các bên vẫn bất đồng về cơ chế xây đựng thị trường carbon tương lai. Việc nhiều nước lớn tại hội nghị từ chối đưa ra cam kết mạnh mẽ hơn cũng đã bị các nước nhỏ và tổ chức môi trường chỉ trích.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...