Seoul hạn chế tốc độ các phương tiện giao thông

Thứ 6, 13/12/2019 | 20:09:18
311 lượt xem

Kể từ ngày 20/12 tới, các phương tiện lưu thông trên 14 tuyến đường lớn tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, sẽ chỉ được chạy ở mức 50km/h thay vì 60km/h như hiện nay. Quyết định này nhằm tránh phát thải khí độc hại và hạn chế tắc đường.

Thành phố Seoul đang thực hiện cắm các biển báo giới hạn tốc độ và kẻ lại các vạch kẻ đường trên 14 tuyến đường theo quy định mới về hạn chế tốc độ. Các cuộc kiểm tra vi phạm tốc độ cũng sẽ được tiến hành gắt gao hơn và mức phạt sẽ từ 25 USD đến tối đa là 142 USD.

Seoul đặt mục tiêu giảm giới hạn tốc độ của tất cả các con đường nội thành, ngoại trừ đường cao tốc, xuống còn 50km/h vào cuối năm tới.

Seou đưa ra mục tiêu cụ thể là đến năm 2020, toàn thành phố giảm được 25% mức carbon đã thải ra trong năm 2015, tương đương với 3,7 triệu tấn năng lượng tiêu thụ.

Từng là một thành phố ô nhiễm tất cả mọi thứ từ không khí, nước, đất, rác thải… thành công của Seoul đã trở thành niềm cảm hứng cho nhiều thành phố ở châu Á. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...