20% rừng di sản thiên nhiên thế giới Australia bị thiêu rụi

Thứ 6, 06/12/2019 | 14:46:37
345 lượt xem

Tình trạng cháy rừng dữ dội tại Australia đã khiến nhiều cơ quan bảo tồn quốc tế phải lên tiếng bày tỏ quan ngại về tác động của cháy rừng tới sự tồn tại của các khu bảo tồn thiên nhiên và di sản thế giới ở nước này.

Thống kê cho thấy, cháy rừng đã thiêu hủy một diện tích lớn công viên quốc gia New South Wales ở Australia, trong đó có 20% diện tích di sản thiên nhiên thế giới Blue Mountains. Trong khi đó, khu vực di sản thế giới ở rừng mưa Gondwana cũng bị phá hủy nghiêm trọng bởi những trận cháy rừng đã kéo dài từ tháng 7.

Tính đến nay, khoảng 800.000 ha rừng tại các khu di sản thiên nhiên tại quốc gia này đã bị phá hủy, lớn hơn nhiều so với trung bình mọi năm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...