Đà tăng phát thải CO2 chậm lại trong năm 2019

Thứ 5, 05/12/2019 | 10:12:32
310 lượt xem

Một báo cáo công bố ngày hôm qua tại Hội nghị Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu COP 25 cho biết đà tăng phát thải CO2 toàn cầu trong năm 2019 đã chậm lại. Dù vậy, các chuyên gia vẫn cảnh báo thế giới vẫn còn cách rất xa mục tiêu ngăn chặn một thảm họa ấm lên toàn cầu.

Theo báo cáo Ngân sách Carbon Toàn cầu công bố tại hội nghị ở Tây Ban Nha, đà tăng phát thải CO2 trong năm 2019 ở mức 0,6%, giảm đáng kể so với mức 2,1% của năm 2018. Theo các chuyên gia, có nhiều nguyên nhân đằng sau kết quả tích cực này. Việc sử dụng than đá tại Mỹ và châu Âu đã giảm mạnh đột ngột trong năm nay và nhu cầu về than đá tại Trung Quốc và Ấn Độ giảm nhẹ cũng là yếu tố góp phần. 



Ông Glen Peters – Giám đốc Nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu khí hậu quốc tế: “Một phần nguyên nhân do tăng trưởng kinh tế đang chững lại, bên cạnh đó là yếu tố thời tiết và chính sách khí hậu của một số nước”. 


Tuy nhiên, nghiên cứu lại chỉ ra rằng khí thải từ các đám cháy rừng lớn như Amazon và tại Indonesia, cùng các thay đổi khác về đất đai đã tăng đến 6 tỷ tấn CO2 trong năm 2019, hơn 0,8 tỷ so với năm ngoái. Giới chuyên gia dự báo mức phát thải CO2 sẽ tiếp tục tăng trong vài năm tới và khuyến cáo thế giới sẽ cần tới những chính sách khí hậu thực sự quyết liệt nếu muốn giảm mức phát thải khí nhà kính. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...