Thông tin về vụ xâm hại rừng ngập mặn ở Thụy Trường

Thứ 5, 05/12/2019 | 08:55:00
2,664 lượt xem

Thông tin chúng tôi mới nhận được, cơ quan chức năng vừa phát hiện Nguyễn Sỹ Bốn, trú tại thôn Tri Chỉ Nam, xã Thụy Trường, huyện Thái Thụy có hành vi xâm hại hơn 7.500m2 diện tích rừng phòng hộ trên địa bàn xã.

Làm việc với Phóng viên Đài PTTH Thái Bình,ông  Nguyễn Sỹ Bốn cho biết hiện có 17,3ha đầm nuôi tôm tại đây. Nhưng hiện nay nước ô nhiễm từ ngoài sông chảy vào đầm nên ông Bốn đã thuê máy xúc để đào, đắp đất ngăn nước và múc, san phẳng rất nhiều cây xanh tại khu rừng ngập mặn trên địa bàn xã. 

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, các ngành chức năng của huyện Thái Thụy bao gồm Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hạt Kiểm lâm phối hợp với xã Thụy Trường kiểm tra, xác minh. Qua rà soát, đánh giá, cơ quan chức năng xác định ông Bốn đã có hành vi vi phạm pháp luật khi xâm hại hơn 7.500m2 rừng phòng hộ. 


Ông Nguyễn Sỹ Bốn - xã Thụy Trường, huyện Thái Thụy: Được cơ quan chức năng triệu tập làm việc và tuyên truyền, tôi đã biết hành vi của tôi là vi phạm pháp luật. Tôi sẽ nghiêm chỉnh chấp hành các hình thức xử phạt của cơ quan chức năng và tôi cũng sẽ tập trung khắc phục những hậu quả do mình gây ra.


Được biết: Khu vực rừng phòng hộ bị ông Bốn xâm hại là rừng ngập mặn lâu năm với hệ sinh thái phong phú và rất đa dạng. Vì thế hành vi của ông Nguyễn Sỹ Bốn là vi phạm rất nghiêm trọng. Hiện cơ quan chức năng đã chuyển hồ sơ vụ việc sang Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an huyện Thái Thụy để điều tra, xử lý. 


Ông Vũ Tiến Thiện - Chủ tịch UBND xã Thụy Trường, huyện Thái Thụy: Hiện nay ông Bốn cũng đã khắc phục hậu quả bằng việc tiến hành trồng lại 1 số diện tích rừng do ông Bốn phá bỏ. Chúng tôi tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng điều tra, làm rõ để xử lý vụ việc đúng người, đúng tội và đúng theo quy định của pháp luật.


Theo lãnh đạo xã Thụy Trường, hiện trên địa bàn xã có gần 900ha diện tích rừng ngập mặn. Trong đó hiện có hơn 140ha đầm có rừng với 8 hộ canh tác nuôi trồng thủy hải sản. Xã Thụy Trường đang phối hợp chặt chẽ với các phòng ban liên quan tăng cường kiểm tra các hoạt động trong diện tích rừng ngập mặn. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm các quy định, không xâm hại đến diện tích rừng ngập mặn trên địa bàn.

Phạm Ngọc

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...