Rác thải bủa vây xã Nông thôn mới ở Nam Định

Thứ 2, 02/12/2019 | 19:53:08
860 lượt xem

Mặc dù đã về đích trong xây dựng nông thôn mới từ cuối năm 2017 nhưng hiện nay tại xã Yên Trị, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định vẫn xuất hiện nhiều bãi rác khổng lồ được tập kết tại một số thôn trên địa bàn rồi đốt trực tiếp gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Đây là những khu tập kết rác thải tại xã nông thôn mới Yên Trị. Các bãi rác thải này được đổ tràn lan ra cánh đồng lúa rồi lên cả khu vực nghĩa trang bốc mùi hôi thối nồng nặc. Điều đáng nói nơi đây còn là nơi tập kết cả vải vụn công nghiệp rồi đốt trực tiếp không qua xử lý gây khói bụi bay mù mịt, cộng thêm mùi vải cháy khét lẹt bốc lên khắp vùng gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống người dân.

Ông Nguyễn Văn Tỵ - Xã Yên Trị, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định

"Cuộc sống của người dân giờ khó chịu lắm cũng chẳng biết làm thế nào được cũng chẳng có chỗ nào đổ, chính quyền cũng có nhất trí đổ chỗ nào đâu thực tế là vớ được chỗ nào đổ chỗ ấy, trước kia nó ở dưới kia giờ chuyển lên đây ô nhiễm môi trường khó chịu lắm."



Tại các thôn của xã Yên Trị đều có các điểm tập kết rác thải. Các điểm tập kết rác này ban đầu chỉ là một đống rác nhỏ, sau thời gian dài không được xử lý nên ngày càng nhiều trở thành bãi rác khổng lồ, bốc mùi bay vào các khu dân cư. Mặc dù trên địa bàn xã đã có khu xử lý rác thải tập trung hiện đại, nhưng không hiểu vì lý do gì mà khu xử lý này không được sử dụng dẫn đến tình trạng đổ rác thải tràn lan ra môi trường.

Ông Vũ Đình Thái- Phó chủ tịch UBND xã Yên Trị, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định

"Chúng tôi đã xây dựng một khu xử lý rác thải tập chung nhưng chưa đi vào sử dụng được nên chúng tôi vẫn hoạt động ở 10 thôn là 10 bãi chôn lấp."


Môi trường là một trong 19 tiêu chí khó thực hiện trong xây dựng nông thôn mới. Để trả lại môi trường trong lành cho các vùng nông thôn, các cơ quan chức năng cần sớm có giải pháp xử lý dứt điểm để vùng quê này xứng đáng là xã nông thôn mới../.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...