EP tuyên bố "tình trạng khẩn cấp về môi trường và khí hậu"

Thứ 6, 29/11/2019 | 09:39:15
326 lượt xem

Trước thềm Hội nghị lần thứ 25 các bên tham gia Công ước biến đổi khí hậu (COP 25) diễn ra đầu tháng tới tại Madrid, Tây Ban Nha, hôm qua Nghị viện châu Âu (EP) đã ra tuyên bố "tình trạng khẩn cấp về môi trường và khí hậu" trong cuộc bỏ phiếu mang tính biểu tượng.

Với 429 phiếu ủng hộ và 225 phiếu chống, Cơ quan lập pháp của Liên minh châu Âu đã thông qua kiến nghị gây sức ép để chính phủ các nước thành viên EU và Ủy ban châu Âu (EC) có hành động mạnh mẽ hơn trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu. Tuyên bố trên yêu cầu EC đảm bảo rằng tất cả các đề xuất về ngân sách và pháp lý liên quan phải được đáp ứng cho mục tiêu nhằm kiềm chế mức tăng nhiệt độ dưới 1,5 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp. 

Cuộc bỏ phiếu được đánh giá là sẽ giúp định hình các chính sách cho người điều hành sắp tới của khối này. EU là khối đa quốc gia đầu tiên tuyên bố tình trạng khẩn cấp về khí hậu, cùng với nhiều quốc gia và thành phố riêng rẽ khác.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...