Xây dựng mô hình hợp tác xã phù hợp về quản lý và xử lý ô nhiễm môi trường

Thứ 5, 28/11/2019 | 10:37:18
680 lượt xem

Sáng 28-11, tại Thái Bình, Viện phát triển kinh tế hợp tác, Liên minh hợp tác xã Việt Nam tổ chức hội thảo đánh giá thực trạng quản lý và xử lý ô nhiễm môi trường tại các làng nghề và định hướng xây dựng mô hình hợp tác xã phù hợp về quản lý và xử lý ô nhiễm môi trường tại làng nghề chế biến, lâm sản vùng đồng bằng sông Hồng.

Khu vực đồng bằng sông Hồng là nơi tập trung nhiều làng nghề truyền thống nhất cả nước nhưng hiện nay tình hình quản lý các chất thải làng nghề hiện nay khá phức tạp. Các làng nghề chưa chưa có khu xử lý nước thải tập trung cũng như chưa có hệ thống thoát nước hoàn chỉnh. Tất cả các các hộ sản xuất trong các làng nghề có phát sinh khí thải đều chưa quan tâm đến công tác giảm thiểu, xử lý khí thải trong quá trình sản xuất. Trách nhiệm của các hộ sản xuất đối với tuân thủ pháp luật về bảo vệ môi trường chưa cao. Theo liên minh hợp tác xã Việt Nam, khu vực đồng bằng sông Hồng hiện đang có khoảng 102 hợp tác xã môi trường đang làm dịch vụ thu gom và xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn các đô thị và nông thôn, làng nghề chiếm trên 20% tổng số hợp tác xã môi trường của cả nước. 

Tại hội thảo, các đại biểu đã tham gia thảo luận nhấn mạnh đến vai trò của các hợp tác xã trong công tác quản lý và xử lý môi trường làng nghề làm cơ sở cho việc đề xuất các mô hình hợp tác xã hiệu quả để nhân rộng, góp phần cải thiện môi trường nông thôn theo hướng xanh – sạch – đẹp và phát triển bền vững.

Hoài Thu

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...