Hàn Quốc cấm xe phát thải cao ở Seoul

Thứ 5, 28/11/2019 | 10:33:19
522 lượt xem

Kể từ tháng 12/2019, thủ đô Seoul, Hàn Quốc sẽ cấm các phương tiện có độ phát thải ở mức 5 di chuyển trong nội đô, nhằm giảm lượng bụi mịn thải ra môi trường. Trước đó, một số thành phố khác của Hàn Quốc cũng đã thi hành lệnh cấm này.

Phần lớn các phương tiện bị cấm là những xe chạy bằng dầu diesel, được sản xuất từ trước năm 2005. Nếu không thực hiện đúng quy định về cấm lưu thông, chủ phương tiện sẽ phải nộp phạt 250.000 won (gần 220 USD). Riêng xe cấp cứu, xe cho người khuyết tật sẽ được ưu tiên. 



Ông Hwang Bo Yeon – Cơ quan Chiến lược khí hậu, môi trường Hàn Quốc: “Lần thi hành lệnh cấm này chúng tôi sẽ lắp đặt các camera giao thông và rà soát triệt để các phương tiện vi phạm. Nếu các chủ xe không tự giác, chúng tôi sẽ thông báo cụ thể tới từng cá nhân và có biện pháp thích hợp.”


Ngoài ra, thủ đô Seoul đã khoanh vùng các quận có mật độ lưu lượng giao thông cao, nồng độ bụi mịn lớn và chia theo các khung giờ để giảm xe cộ đi lại. Mật độ xe cao nhất hiện nay là 20.000 – 21.000 lượt di chuyển mỗi ngày. 

Đến năm 2021, lệnh cấm này sẽ tiếp tục mở rộng ra các thành phố khác với mục tiêu giảm thiểu tình trạng ô nhiễm không khí đang ngày một nghiêm trọng tại Hàn Quốc. 


Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...