Ô nhiễm ánh sáng khiến côn trùng tuyệt chủng

Thứ 5, 28/11/2019 | 10:32:56
1,018 lượt xem

Một nghiên cứu được tạp chí Biological Conservation công bố mới đây cho thấy: ngoài nguyên nhân về môi trường sống và biến đổi khí hậu, ô nhiễm ánh sáng đang ảnh hưởng đến mọi khía cạnh của đời sống côn trùng. Nếu tình trạng ô nhiễm ánh sáng còn tiếp diễn, hơn 40% các loài côn trùng sẽ phải đối diện với nguy cơ tuyệt chủng trong thập kỷ tới.

Dựa trên hơn 200 nghiên cứu được tổng hợp, các nhà côn trùng học khẳng định, việc thắp sáng về đêm ở nông thôn và đô thị khiến côn trùng nhầm tưởng ánh sáng từ bóng đèn là mặt trăng. Điều này vô tình thu hút côn trùng săn mồi về đêm làm chúng mất phương hướng ảnh hưởng đến khả năng săn mồi. Thậm chí, nhiều côn trùng sẽ chết ngay khi tiếp xúc với sức nóng của bóng đèn sợi đốt.

Một nghiên cứu khác cũng cảnh báo, nếu tình trạng ô nhiễm ánh sáng trầm trọng này còn tiếp diễn, hơn 40% loài côn trùng sẽ đứng trước nguy cơ tuyệt chủng trong thập kỷ tới. Đây là một vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp đến cân bằng sinh thái và vấn đề an ninh lương thực toàn cầu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...