Anh áp dụng công nghệ cải thiện chất lượng không khí

Thứ 6, 22/11/2019 | 10:19:07
338 lượt xem

Ô nhiễm không khí đang là một trong những vấn đề nan giải tại nhiều đô thị trên thế giới. Tại thủ đô London của Anh, chính quyền thành phố đang áp dụng một số giải pháp công nghệ để cải thiện chất lượng không khí.

Tại các đô thị lớn, đặc biệt là vào giờ cao điểm, hơi xăng, khói bụi từ các ống xả thải xe hơi được xem là một trong những nguồn chính gây ô nhiễm không khí. 

Để giải quyết tình trạng này, thành phố London đang tiến hành thử nghiệm việc sử dụng trí thông minh nhân tạo để tránh ùn tắc giao thông, từ đó giảm bớt phần nào tình hình ô nhiễm do khói xe.



Ông James Hill – Giám đốc công ty phát triển phần mềm Vivacity: “Hệ thống sử dụng các cảm biến cho phép phân loại, ghi nhận tốc độ xe và dữ liệu đường xá cũng như tình hình giao thông theo thời gian thực.”



Ông Dan Clarke – Quản lý dự án Cambridge thông minh: “Chúng tôi hy vọng có thể cung cấp thông tin giao thông tới các tài xế để giảm thiểu tắc nghẽn giao thông. Khi thời gian phương tiện di chuyển trên đường giảm đi thì tình trạng ô nhiễm theo đó cũng khá hơn.”



Bên cạnh đó, ý tưởng lắp đặt máy lọc không khí trên đường phố và các khu vực công cộng cũng được đưa ra.



Ông Thomas Delgado – Giám đốc điều hành công ty Giải pháp ô nhiễm: “Đây là một biện pháp rất đơn giản. Chúng ta sử dụng hệ thống đường ống kết nối với các máy lọc không khí được lắp đặt ven đường. Máy sẽ hút không khí ô nhiễm, lọc và đưa không khí sạch quay trở lại môi trường.”

Theo các nhà cung cấp giải pháp, máy lọc có thể làm sạch không khí tới 99%, đồng thời có thể hoạt dộng 24/24 giờ và cứ 3 tháng thì thay bộ lọc một lần. 

Dẫu vậy, theo các nhà hoạt động xã hội, đây chỉ là những giải pháp tình thế. Biện pháp tốt hơn là hạn chế các phương tiện giao thông sử dụng nhiên liệu hóa thạch, thay vào đó nên khuyến khích người dân sử dụng các mẫu xe “xanh” thân thiện với môi trường. 

Nguồn  TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...