Ấn Độ khắc phục được một phần tình trạng ô nhiễm không khí

Thứ 5, 07/11/2019 | 10:05:21
368 lượt xem

Hôm qua, các trường học tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ đã mở cửa trở lại sau khi tình trạng ô nhiễm không khí đã giảm bớt so với thời điểm nghiêm trọng hồi tuần trước.

Nhờ có gió mạnh, các chất ô nhiễm đã được đẩy bớt và chỉ số chất lượng không khí (AQI) tại New Delhi được ghi nhận là 155, thấp hơn nhiều so với mức 500 ghi nhận trong suốt tuần qua. 

Theo dữ liệu của Ủy ban kiểm soát ô nhiễm trung tâm, chỉ số AQI tại Delhi ngày 3/11 đã gần chạm mức 1.000 tại nhiều địa điểm, cá biệt có điểm lên tới hơn 1.100, cao gấp 22 lần so với mức khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Ô nhiễm không khí tại thủ đô New Delhi đã lên tới mức báo động trong những ngày đầu tháng 11 do khói bụi từ pháo hoa người dân đốt trong dịp lễ hội Deepawali và đốt rơm rạ để lấy diện tích canh tác. 

Ngoài ô nhiễm không khí, Ấn Độ cũng đang phải tập trung giải quyết lượng lớn bọt độc đang nổi trên Yamuna, con sông cung cấp nước sinh hoạt cho gần 20 triệu người dân thủ đô New Delhi. Nguyên nhân được xác định là do một lượng lớn dung dịch ammonia thoát ra từ các chất thải công nghiệp chưa qua xử lý đổ vào các kênh rạch.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...