Xe máy điện được CNN chọn là biểu tượng xanh của Hà Nội

Thứ 5, 07/11/2019 | 10:03:14
434 lượt xem

Vừa qua, Đài truyền hình CNN đã phát sóng phóng sự dài 30 phút mang tên “Iconic Hanoi”. Trong đó, chiếc xe máy điện được lựa chọn là biểu tượng giao thông xanh.

Theo CNN, xe máy là một "đặc sản" của Thủ đô Hà Nội và người dân Hà Nội xem xe máy là phương tiện vừa có khả năng di chuyển linh hoạt, giá thành rẻ và phù hợp với việc dạo phố ngắm cảnh. Tuy nhiên, loại phương tiện này lại là một trong nhưng nguyên nhân gây ra ô nhiễm không khí.

Chính vì thế, xe máy điện là một lựa chọn hoàn hảo để thay thế bởi nó hiện đại nhưng vẫn giữ được truyền thống, và đặc biệt là thân thiện với môi trường.

Trong phóng sự này, CNN đã lựa chọn hãng xe Vinfast để giới thiệu về biểu tượng giao thông xanh của Hà Nội.

Theo CNN, trong bối cảnh Hà Nội đang lên kế hoạch cấm xe máy ở nội thành vào năm 2030 để giảm thiểu ô nhiễm, tắc nghẽn và tiếng ồn, xe máy điện sẽ trở thành một biểu tượng mới cho thành phố, một phương tiện xanh thay thế tốt cho xe máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch không chỉ ở Hà Nội, mà còn trên khắp cả Việt Nam.

Chương trình "Iconic Hanoi" của CNN giới thiệu các biểu tượng mới của Thủ đô Việt Nam trên các lĩnh vực như thời trang, kinh doanh, công nghệ và môi trường. Yếu tố bền vững là đặc điểm quan trọng để kênh truyền hình Mỹ lựa chọn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...