Đức đặt mục tiêu lập 1 triệu điểm sạc điện cho ôtô

Thứ 2, 04/11/2019 | 14:37:55
413 lượt xem

Đức cần có 1 triệu trạm sạc pin cho ôtô điện vào năm 2030. Mục tiêu này đã được Thủ tướng Đức An-giê-la Méc-ken đưa ra hôm qua, trong nỗ lực nhằm thúc đẩy việc sử dụng ôtô chạy bằng pin, qua đó giúp giảm khí phát thải nhà kính.

Trong một thông điệp qua video, Thủ tướng Merkel cho rằng để giảm lượng khí thải của ôtô, Đức đặt mục tiêu từ nay đến năm 2030 sẽ tạo ra một triệu điểm sạc điện. Đức hiện có khoảng 20.000 điểm sạc pin công cộng cho ôtô điện. 

Chính phủ Đức đặt mục tiêu giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính CO2 vào năm 2050 ở mức từ 80 đến 95% so với mức được ghi nhận hồi năm 1990 theo quy định trong kế hoạch hành động chống biến đổi khí hậu mà Chính phủ Đức đưa ra kể từ năm 2016.

Tuyên bố của bà Merkel được đưa ra trước thềm hội nghị của ngành ôtô về vấn đề thúc đẩy sử dụng ôtô chạy điện. Đây là dịp để lĩnh vực vận tải Đức có thể đẩy nhanh hành động cụ thể, qua đó giúp nước này đạt được mục tiêu khí thải quốc gia. Hội nghi sẽ tập trung vào thúc đẩy các giải pháp thay thế cho các loại ô tô chạy bằng xăng và dầu, trong đó có các loại xe lai cũng như xe chạy bằng pin.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...