Phát triển cụm công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường tại Thái Thụy

Thứ 7, 02/11/2019 | 10:53:57
647 lượt xem

Hiện nay, đa số các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Bình đều chưa có hệ thống xử lý nước thải, chất thải tập trung, có nguy cơ ảnh hưởng đến môi trường. Tại huyện Thái Thụy, bên cạnh việc quán triệt làm tốt công tác bảo vệ môi trường tại các cụm công nghiệp cũ, huyện đã và đang thu hút đầu tư hạ tầng vào cụm công nghiệp mới.

Công ty TNHH sản xuất và thương mại Mạnh Hùng là 1 trong 2 doanh nghiệp đầu tư tại cụm công nghiệp Mỹ Xuyên. Đây là cụm công nghiệp nhỏ, chưa có nhà đầu tư hạ tầng nên trong quá trình sản xuất, mặc dù ít có chất thải song công ty Mạnh Hùng vẫn phải tổ chức xử lý, đảm bảo không ảnh hưởng đến môi trường. 

Anh Đỗ Văn Doanh, Quản đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Mạnh Hùng: Tất cả các chất thải của công ty đều được thu gom và bán cho các đơn vị khác sử dụng, vì là sản xuất giấy, bìa, toàn đồ khô nên không có nước thải ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.




Trong khi đó, cụm công nghiệp Thụy Sơn vừa thu hút được nhà đầu tư kinh doanh hạ tầng là Công ty TNHH đầu tư phát triển và xây dựng Việt Hàn. Việc cụm công nghiệp này có nhà đầu tư kinh doanh hạ tầng không những giúp nhà đầu tư thứ cấp có hệ thống điện, đường hoàn chỉnh mà cụm công nghiệp còn được đầu tư hệ thống xử lý nước thải công suất 750m3/ngày đêm.

Ông Lê Đức Bạch, Chỉ huy trưởng công trình hạ tầng cụm Công nghiệp Thụy Sơn: Công trình nhà máy xử lý nước thải của cụm công nghiệp Thụy Sơn có tổng vốn đầu tư hơn 5 tỷ đồng, đảm bảo nước đạt tiêu chuẩn trước khi thải ra môi trường. Chúng tôi cũng đã xây dựng đường ống thu gom hoàn chỉnh, sẽ thu gom hết nước thải của các nhà máy về khu xử lý.




Không đánh đổi môi trường lấy phát triển kinh tế, đây là chủ trương của Chính phủ và cũng là của tỉnh Thái Bình khi thu hút đầu tư. Nhằm bảo vệ môi trường và thu hút nhiều nhà đầu tư thứ cấp, huyện Thái Thụy đã và đang tích cực tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư kinh doanh hạ tầng khi đến với địa phương này./.                                                                                                             

Cao Biền 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...