Ấn Độ tái áp dụng quy định giao thông theo biển số chẵn lẻ

Thứ 7, 02/11/2019 | 10:34:08
345 lượt xem

New Delhi, thủ đô của Ấn Độ sẽ tái áp dụng quy định giao thông theo biển số chẵn lẻ nhằm hạn chế tình trạng ô nhiễm không khí.

Quy định trên sẽ kéo dài trong 12 ngày, bắt đầu từ ngày 4/11 và sẽ có hiệu lực từ 8 giờ đến 20 giờ hằng ngày, trừ Chủ nhật. Quy định này sẽ áp dụng với các phương tiện 4 bánh không tham gia kinh doanh đăng ký tại New Delhi cũng như phương tiện từ các bang khác.

Khác với những lần trước, quy định lần này của New Delhi cũng áp dụng với các phương tiện chạy gas. Tuy nhiên một số trường hợp sẽ được miễn trừ, bao gồm xe của Tổng thống, Phó Tổng thống, Thủ tướng, Chánh án Tòa án tối cao, các Thống đốc bang, Chủ tịch hạ viện và Thượng viện cũng như các lãnh đạo đối lập của hai viện này. 

Một số trường hợp khác cũng được miễn áp dụng như phương tiện phục vụ dịch vụ khẩn cấp, xe chở học sinh, xe của người khuyết tật và xe của phụ nữ với điều kiện không chở theo nam giới.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...