Thái Bình: Bắt giữ 8 tàu khai thác cát trái phép

Thứ 3, 29/10/2019 | 08:41:44
1,126 lượt xem

Vừa qua, tại xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Thái Bình đã phát hiện và bắt giữ 8 tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng.


Hồi 21 giờ ngày 24/10 vừa qua, tại xã Vũ Vân, huyện Vũ Thư, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Thái Bình đã phát hiện và bắt giữ 8 tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng. 

Cả 8 tàu này sau đó được xác định đều thuộc tỉnh Nam Định. Điều đáng nói là, tất cả các phương tiện này đều không đăng ký, đăng kiểm và người điều khiển phương tiện không có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn.

8 phương tiện trên đều là tàu vỏ thép, công suất máy 24 mã lực trở lên, khoang tàu có sức chứa từ 15 đến 40 tấn. Thời gian hoạt động của những tàu này thường vào đêm tối, hành vi phạm pháp diễn ra rất nhanh, chỉ trong vòng nửa tiếng đồng hồ, khiến cho việc bắt giữ gặp không ít khó khăn. Lực lượng chức năng đã phải sử dụng công cụ hỗ trợ mạnh để trấn áp các đối tượng.

Do hoạt động vào ban đêm và để đối phó với lực lượng chức năng, cát tặc không sử dụng đèn chiếu sáng, đèn cảnh báo hoặc có thì cũng chỉ sử dụng thiết bị chiếu sáng tầm thấp dẫn đến việc các phương tiện khác rất khó phát hiện ra. Điều này làm gia tăng nguy cơ tai nạn giao thông đường thủy.

Hiện Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Bình đã ra quyết định tạm giữ cả 8 phương tiện trên để tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Thanh Phú 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...