Ô nhiễm sông Bồ Xuyên

Thứ 2, 28/10/2019 | 15:03:27
498 lượt xem

Mỗi khi trời nắng kéo dài, những người dân ở gần đoạn sông Bồ Xuyên chạy qua cầu Kỳ Đồng, TP Thái Bình, lại phải sống chung với mùi rác thải, nước thải bốc lên từ lòng sông.

Rác thải sinh hoạt, túi nilon, nổi đầy trên mặt sông. Nước sông chuyển sang màu đen lờ nhờ. 

Theo lời người dân sống xung quanh thì tình trạng này là do nhiều người qua lại tiện tay vứt rác xuống lòng sông. Cùng với đó là cả rác và nước thải sinh hoạt của một số hộ gia đình 2 bên bờ đổ vào. Đáng nói là không chỉ đoạn qua cầu Kỳ Đồng, mà nhiều điểm con sông Bồ Xuyên chạy qua cũng đang xảy ra tình trạng ô nhiễm, như khu vực qua cầu Máy Miến và cầu Quyết Tiến. 

Sông Bồ Xuyên trở thành dòng sông chết bởi ô nhiễm từ nước và rác thải

Ô nhiễm kéo dài không chỉ ảnh hưởng tới cảnh quan môi trường mà còn có thể dẫn tới phát tán mầm bệnh dịch, tác động trực tiếp đến sức khỏe con người. 

Hà My 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...