Một số giải pháp chống ô nhiễm tiếng ồn

Thứ 7, 19/10/2019 | 19:21:17
1,274 lượt xem

Ô nhiễm tiếng ồn hiện đang là nỗi phiền toái của nhiều người dân ở các thành phố lớn trên thế giới. Đây là một trong những dạng ô nhiễm vô hình nhưng lại có tác động lớn tới sức khỏe và tâm lý con người. Trên thế giới cũng đã có nhiều ứng dụng khoa học nhằm đối phó với vấn nạn này.

Tại Singapore, Các kỹ sư từ Đại học Quốc gia Singapore (NUS) mới đây đã tiến hành các thí nghiệm khử ồn tần số thấp với các khối in 3D dạng môđun lắp ghép, nhẹ hơn và mỏng hơn các thiết bị giảm ồn có sẵn trên thị trường. Ứng dụng giúp nhà chức trách xác định và giảm nguồn tiếng ồn một cách hiệu quả hơn.Nhóm nghiên cứu phát triển ứng dụng di động Noise Explorer cho phép theo dõi chính xác dữ liệu tiếng ồn dựa trên một phương pháp mới khi hiệu chỉnh micro của smartphone. Ứng dụng giúp nhà chức trách xác định và giảm nguồn tiếng ồn một cách hiệu quả hơn.

Trong khi đó tại Pháp, cơ quan chống ô nhiễm tiếng ồn Bruitparif phát triển, được trang bị 4 chiếc micro có thể đo lường mức đề-xi-ben cứ sau 0,1s và khoanh vùng tam giác nơi âm thanh phát ra. Thiết bị này được cài đặt trên các cột đèn tín hiệu giao thông ở trung tâm Viu-nơ-lơ-roi, một thị trấn nằm ngay cạnh sân bay Paris Orly. Thị trấn cũng sẽ tiến hành kết nối việc ghi âm tiếng ồn với các camera an ninh và tự động phát hành thẻ phạt đối với người vi phạm.




Ông Didier Gonzales – Thị trưởng thành phố Villeneuve-le-Roi: Tiếng ồn, ở một mức độ nhất định, cũng gây tổn hại tới sức khỏe con người. Thiết bị radar mới này sẽ nhận diện hình ảnh và âm thanh ở mức độ chính xác cao. 



Theo kế hoạch, thiết bị này sẽ được kích hoạt ngay khi một dự luật mới cho phép những hệ thống này hoạt động được thông qua vào mùa Thu này. Chính phủ Pháp cũng đã lên kế hoạch đánh giá trong vòng 2 năm đối với công nghệ này và đặt ra quy chuẩn tiếng ồn để xử phạt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...