Lạm dụng thuốc trừ sâu đe dọa loài ong tại Brazil

Thứ 6, 18/10/2019 | 15:00:15
398 lượt xem

Tại Brazil, số lượng ong tại khắp nước này đang giảm đáng kể và đáng báo động là nguyên nhân đến từ việc lạm dụng thuốc trừ sâu.

Theo nghiên cứu của trường đại học bang Ri-ô Gran-đê đô, cũng như theo những người nuôi ong tại Brazil, trong vòng 1 năm qua hàng nghìn con ong đã biến mất, và điều này đe dọa tới sản lượng mật cũng như ảnh hưởng tới sự thụ phấn cho hoa màu. 

Những người tham gia nghiên cứu đã phát hiện trong xác và sáp ong ở những tổ ong trong khu vực này có chứa tồn dư thuốc trừ sâu.

Theo truyền thông Brazil, kể từ đầu năm nay, Chính phủ của Tổng thống Gia-ia Bôn-xô-na-rô đã phê chuẩn 410 loại thuốc trừ sâu mới, đồng thời cho rằng việc sử dụng các loại thuốc mới là cách làm tăng sản lượng nông nghiệp vốn đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc gia Nam Mỹ này. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...