“ Nói không với rác thải nhựa” lan rộng ở Bình Định

Thứ 3, 15/10/2019 | 16:28:56
901 lượt xem

Không chỉ ở các cơ quan hành chính sự nghiệp mà nhiều quán hàng, ăn uống giải khát tại thành phố Quy Nhơn - 1 điểm đến thu hút nhiều khách du lịch trong và ngoài nước, cũng tích cực thực hiện phong trào

Quán Vuông Drink&Flower ở đường Nguyễn Nhạc, thành phố Quy Nhơn đang sử dụng các sản phẩm như ly giấy, ống hút giấy, đặc biệt là nguyên liệu trang trí hoặc làm màu cho thức uống được thay thế hoàn toàn bằng trái cây tươi như dâu, cam, nho...

Sinh viên Nguyễn Đoàn Duy - Trường ĐH Quy Nhơn, Bình Định

Em thấy tuy sử dụng ống hút làm từ lá cỏ và giấy nhưng giá cả khá hợp lý, hợp với túi tiền sinh viên tụi em”.

Sinh viên Đinh Nguyễn Phương Thảo - Trường ĐH Quy Nhơn, Bình Định: 

Sản phẩm từ trái cây tươi tự nhiên, đường cũng tự nhiên, ống hút trang trí khá bắt mắt; quán ở đây nước uống ngon hơn, mát hơn và yên tâm về sức khỏe cho tụi em”.

Quán cà phê YES ở đường Lý Thường Kiệt tuy mới hoạt động khoảng 6 tháng nhưng được nhiều khách hàng ủng hộ bởi quán chủ yếu dùng vật dụng bằng thủy tinh, giấy và inox để đựng các loại nước uống. Mặc dù kinh phí bỏ ra cho các sản phẩm này đắt hơn nhưng chủ quán chấp nhận đầu tư bởi nó tốt cho sức khỏe người dùng.

Chị Phạm Thị Thảo - Nhân viên pha chế Quán cà phê YES, thành phố Quy Nhơn

Khi em chế cà phê nóng vào ly nhựa, ly nhựa có thể bị biến dạng và tiết ra một số chất độc hại cho người dùng. Nhưng đối với ly giấy thì ly giấy vẫn giữ được tình trạng ban đầu của nó và vẫn giữ được hương vị ngon của cà phê”.



Chị Hà Trường - Huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định: “Khi mà lần đầu tiên em thấy quán này nè dùng ống hút này em rất là thích, ống inox có một cái hay là khi uống nước, em cảm thấy nước nó mát hơn , kiểu như nó giữ được nước mát được lâu hơn”.

Bên cạnh những mẫu quen thuộc được nhiều quán sử dụng như ống hút, ly một số quán dùng tô giấy để đựng thức ăn. Quán Tình Son trên đường Nguyễn Tư đã dùng tô giấy để đựng chè mang đến nhiều thú vị cho khách hàng. 

Chị Đào Thị Thu Kiều - Hướng dẫn viên du lịch tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định:“Trước đây em hay sử dụng sản phẩm từ nhựa bởi vì em nghĩ nó tiện lợi và mẫu mã phong phú. Nhưng hiện tại bây giờ vì vấn đề sức khỏe của mình em bắt đầu chuyển sang những sản phẩm bằng giấy. Em thấy những sản phẩm những sản phẩm như thế này hình dáng mẫu mã cũng rất là bắt mắt, đặc biệt nó đảm bảo sức khỏe của em”.

Các sản phẩm thân thiện môi trường hiện nay mẫu mã rất phong phú, bắt mắt và nhất là an toàn đối với sức khỏe người dùng; vì thế nhiều quán hàng, ăn uống giải khát đã chọn sử dụng. Điều này góp phần làm cho thành phố Quy Nhơn đẹp hơn trong mắt du khách thập phương.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...