UBND tỉnh Thái Bình họp đánh giá môi trường làng nghề Phương La

Thứ 3, 08/10/2019 | 19:49:43
910 lượt xem

Sáng 08/10, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp với UBND huyện Hưng Hà và các đơn vị liên quan về tình hình xả thải của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và việc đầu tư xây dựng, vận hành Nhà máy xử lý nước thải tại Cụm công nghiệp và làng nghề Phương La, xã Thái Phương, huyện Hưng Hà. Dự làm việc có lãnh đạo Đoàn đại biểu Quốc hội; HĐND tỉnh và các sở, ngành chuyên môn.

UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp với UBND huyện Hưng Hà và các đơn vị liên quan đánh giá môi trường làng nghề Phương La

Theo UBND huyện Hưng Hà, trên địa bàn xã Thái Phương có 07 doanh nghiệp và 3 hộ gia đình có hoạt động nấu, giặt, tẩy, nhuộm gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe, sản xuất nông nghiệp của nhân dân trong vùng. Mặc dù đã nhiều lần bị cơ quan chức năng đình chỉ hoạt động, song các doanh nghiệp, cơ sở tự ý tháo gỡ niêm phong, hoạt động trở lại. Hiện vẫn còn 02 hộ gia đình lén lút hoạt động. Có 03 doanh nghiệp đầu tư hệ thống tiền xử lý nước thải sơ bộ để đấu nối vào Trạm xử lý tập trung của làng nghề nhưng qua vận hành thử nghiệm, chất lượng nước không đạt nên cơ quan chuyên môn đang đánh giá, xem xét cho vận hành trở lại để lấy mẫu phân tích, sau khi đủ điều kiện mới cho phép đấu nối vào trạm xử lý tập trung để tiếp tục xử lý.

Các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ở địa phương với mặt hàng chủ yếu là dệt may

Tại buổi làm việc, các đơn vị liên quan đã tham gia ý kiến tháo gỡ tình hình, trong đó có bàn đến việc giữ nguyên công suất xử lý của nhà máy xử lý tập trung và chỉ cho phép doanh nghiệp có chất lượng nước thải đạt yêu cầu mới được đấu nối vào; hoặc giữ nguyên các doanh nghiệp, nhưng song song với đó là đầu tư nâng công suất hệ thống xử lý tập trung; hoặc đầu tư thêm hệ thống tiền xử lý trước khi đưa nước thải vào hệ thống chính, việc đầu tư này có thể tập trung hoặc doanh nghiệp tự xây dựng, hoàn chỉnh hệ thống tiền xử lý nước thải…nguồn kinh phí thực hiện các phương án trên là xã hội hóa.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ quan điểm của tỉnh là tạo điều kiện cho doanh nghiệp và cơ sở ổn định phát triển sản xuất. Song các doanh nghiệp phải tuyệt đối chấp hành các quy định của pháp luật về đầu tư kinh doanh, đất đai, xây dựng, môi trường. Đối với trường hợp vi phạm, tỉnh chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định. UBND huyện Hưng Hà nghiên cứu sớm vận hành thử nghiệm nhà máy xử lý nước thải tập trung của làng nghề Phương La và xây dựng quy chế hoạt động, quản lý vận hành nhà máy.

Video: 100819_OTHANG1.mp4

 Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở TN&MT phối hợp với UBND huyện Hưng Hà xử lý hệ thống thủy lợi khu vực làng nghề, cải thiện môi trường chung.

Thanh Phú 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...