Người dân Thái Bình không nên quá lo lắng về môi trường không khí

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:59:07
637 lượt xem

Dựa trên kết quả quan trắc của một tổ chức nước ngoài xếp tỉnh Thái Bình vào nhóm một trong những địa phương có mức độ ô nhiễm không khí cao. Vậy thực chất kết quả này ra sao? Đã khách quan, phản ánh đúng thực trạng môi trường không khí ở Thái Bình chưa hay chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo, cảnh báo? Sáng 7-10, phóng viên Thời sự Đài PT&TH Thái Bình đã có cuộc trao đổi ngắn với Chi cục bảo vệ môi trường (Sở Tài nguyên và môi trường Thái Bình) để làm rõ hơn về vấn đề này.

Phóng viên: Thưa ông, trước những thông tin cho rằng Thái Bình là địa phương có mức độ ô nhiễm cao như vậy thì phía cơ quan chuyên môn các ông có quan điểm, đánh giá như thế nào?

 Ông Hoàng Văn Ngoạn - Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở TN&MT Thái Bình: Đây là thông tin của một trang mạng ở nước ngoài mà chưa được các cơ quan chính thống của Việt Nam xác nhận, đồng thời những thông tin này chưa có ý kiến phát ngôn của những cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường từ Trung ương đến địa phương đánh giá kết quả.

Phóng viên: Để bảo đảm tính khách quan của thông tin thì phía cơ quan chuyên môn, các ông đã có giải pháp như thế nào trước thông tin như vậy?

Ông Hoàng Văn Ngoạn - Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở TN&MT Thái Bình: Chúng tôi đã lấy mẫu phân tích chất lượng môi trường trên địa bàn tỉnh ở Quảng trường Bác Hồ với nông dân, nhà làm việc của Sở TN&MT, huyện Tiền Hải và Thái Thụy thì các mẫu này đều nằm trong quy chuẩn cho phép về chất lượng môi trường không khí xung quanh. Mặc dù không thể lấy mẫu nhiều nơi, rộng khắp nhưng những mẫu này đều mang tính đại diện và qua phân tích thì mọi chỉ số đều ở mức cho phép.

Phóng viên : Có thể nói rằng là người dân Thái Bình không nên quá lo lắng về tình hình môi trường hiện nay. Mặc dù vậy phía cơ quan chuyên môn các ông có khuyến cáo, cảnh báo như thế nào để bảo đảm được môi trường chung?

Ông Hoàng Văn Ngoạn - Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở TN&MT Thái Bình: Đối với doanh nghiệp cần phải thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước về bảo vệ môi trường, đầu tư công trình, biện pháp bảo vệ môi trường, để các chất thải khi thải bỏ ra môi trường phải đạt quy chuẩn. Nhân dân cần tăng cường công tác vệ sinh môi trường trong khu vực sinh sống, làm việc, đặc biệt là thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh không đốt rơm rạ sau thu hoạch.

Vâng, xin cảm ơn ông đã tham gia vào cuộc trao đổi với chúng tôi .

Thanh Phú 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...