Hàn Quốc cấm lưu thông đối với các loại ô tô cũ chạy bằng dầu diesel

Thứ 7, 05/10/2019 | 14:38:35
357 lượt xem

Bắt đầu từ tháng 11 năm nay, phần lớn các địa phương ở Hàn Quốc sẽ cấm lưu thông đối với các loại ô tô cũ chạy bằng dầu diesel vào những ngày có nồng độ bụi mịn ở mức nghiêm trọng. Đây là thông báo mới nhất của Bộ Môi trường Hàn Quốc đưa ra hôm qua 4/10.

Bộ Môi trường Hàn Quốc cho biết 17 tỉnh, thành trên toàn quốc đều đã công bố quy định mới về việc cấm xe ô tô có lượng xả thải ở mức 5 (mức cao nhất) vào những ngày ban hành lệnh thực hiện biện pháp khẩn cấp nhằm giảm lượng bụi nhỏ nồng độ cao. 

Quy định mới về cấm lưu thông đối với các loại ô tô cũ chạy bằng dầu diesel sẽ được triển khai áp dụng tại 14 tỉnh, thành của Hàn Quốc, trong đó có thủ đô Seoul từ tháng 11 tới. Trong số những tỉnh, thành còn lại, thành phố Busan và tỉnh Bắc Chungcheong (Bắc Chung-chê-ơn) sẽ áp dụng quy định này từ đầu năm tới, trong khi thành phố Daegu (Đê-gu) ban đầu dự kiến áp dụng vào 7/2020, nhưng đang xúc tiến để thực thi quy định trên sớm hơn, trong cùng thời gian với hai địa phương nói trên.

Theo quy định mới, nếu không thực hiện đúng quy định về cấm lưu thông đối với các loại ô tô cũ chạy bằng dầu diesel , chủ phương tiện sẽ phải nộp phạt 100.000 won ( 84 USD).

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...