Khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh khí hậu của LHQ

Thứ 3, 24/09/2019 | 10:24:55
353 lượt xem

Ngày 23/9, Hội nghị Thượng đỉnh khí hậu của LHQ đã khai mạc tại trụ sở LHQ ở thành phố New York với chủ đề tập trung vào những nỗ lực lớn hơn nữa giải quyết các vấn đề môi trường cấp thiết hiện nay.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres cảnh báo thế giới sẽ phải đối mặt với nguy cơ Trái Đất nóng lên thêm ít nhất 3 độ C vào cuối thế kỷ. Tổng Thư ký LHQ cũng kêu gọi lãnh đạo trên toàn thế giới đưa ra những kế hoạch cụ thể, thực tế, để mỗi nước có thể gia tăng nỗ lực, đóng góp của mình nhằm giảm 45% lượng khí thải nhà kính trong thập kỷ tới và đạt mục tiêu không còn khí thải nhà kính vào năm 2050.

Lượng khí thải toàn cầu đang tiến tới mức cao kỷ lục và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Bốn năm vừa qua được ghi nhận là bốn năm nóng nhất và nhiệt độ mùa Đông ở Bắc Cực đã tăng 3°C tính từ năm 1990. Hiện nay, mực nước biển cũng đang tăng lên trong khi các rạn san hô đang chết dần, con người cũng bắt đầu thấy được biến đổi khí hậu có những ảnh hưởng đe dọa cuộc sống đối với sức khỏe, mức ô nhiễm không khí, các đợt sóng nhiệt và là nguy cơ gây bất ổn đối với an ninh lương thực.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...