Đông Hưng tập trung hoàn thiện tiêu chí môi trường

Chủ nhật, 22/09/2019 | 21:44:54
527 lượt xem

Với quyết tâm về đích nông thôn mới trong năm nay, huyện Đông Hưng đang tập trung cùng với các xã đẩy mạnh hoàn thiện một số công việc còn lại, trong đó huyện tập trung vào công tác môi trường.

Là xã có cụm công nghiệp nằm trên địa bàn, xong quang cảnh, đường làng, ngõ xóm trong khu vực dân cư xã Đông Quang, huyện Đông Hưng luôn sạch sẽ, đây chính là kết quả từ sự chỉ đạo quyết liệt từ huyện xuống các xã, thị trấn, tạo ý thức chung cho người dân về vệ sinh môi trường.

Ông Nguyễn Văn Sáng, Bí thư chi bộ thôn Tô Hiệu, xã Đông Quang, Đông Hưng : Mặc dù thôn tôi có cụm công nghiệp đóng trên địa bàn, nhưng trong thôn lúc nào cũng sạch sẽ, không có rác rưởi vứt bừa bãi, đây cũng chính là do ý thức của nhân dân trong thôn.



Đến nay 43/43 xã của huyện Đông Hưng thành lập và duy trì tổ thu gom rác thải, 43/43 xã tổ chức tổng vệ sinh môi trường vào ngày 24 hàng tháng, 11/12 xã đã xây lò đốt rác đốt rác theo tiêu chuẩn của tỉnh và hoạt động rất hiệu quả . Về cơ bản công tác thu gom xử lý được 95 % rác thải sinh hoạt ở nông thôn, ý thức về tự bảo vệ môi trường trong khu vực mình sinh sống ngày một nâng cao.

Ông Vũ Văn Nhu, Thôn Cốc, xã Phú Châu, huyện Đông Hưng: Hàng ngày tôi cũng như người dân trong khu này cứ tập kết rác sinh hoạt vào chỗ quy định, rồi sau đó anh em trong tổ thu gom người ta đến thu.



Trên địa bàn Huyện Đông Hưng có 285 cơ sở sản xuất, 24 làng nghề, trong đó còn một số cơ sở còn thiếu thủ tục về môi trường, UBND huyện giao các phòng chức năng đôn đốc các cơ sở khẩn trương hoàn thiện thủ tục theo quy định về bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, huyện tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn các xã thực hiện tốt tiêu chí môi trường để huyện có thể về đích nông thôn mới trong năm nay.

Ông Tô Xuân Thức, Chủ tịch UBND huyện Đông Hưng: Xác định tiêu chí môi trường là tiêu chí khó, chính vì vậy chúng tôi chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương tổng vệ sinh trong toàn huyện, khơi thông dòng chảy, phát quang hành lang giao thông, trồng hoa, cây xanh ven các tuyến đường, trong khuôn viên công sở. Kiên quyết làm xanh, sạch, đẹp môi trường nông thôn, tạo ý thức bảo vệ môi trường cho người dân, phấn đấu đạt huyện nông thôn mới trong năm 2019.


Với quyết tâm của toàn Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thực hiện tốt từ các tiêu chí khó, huyện Đông Hưng đang trên đường về đích Nông thôn mới theo đúng chủ trương của huyện và nguyện vọng của nhân dân trong huyện./.

Thanh Giang

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...