Singapore hạn chế các hoạt động ngoài trời do khói mù

Thứ 7, 21/09/2019 | 16:19:49
440 lượt xem

Indonesia và các quốc gia láng giềng, đặc biệt là Malaysia và Singapore thường xuyên hứng chịu tình trạng ô nhiễm khói mù từ việc đốt rừng làm sạch đất để canh tác rừng cọ lấy dầu. Tuy nhiên, trong những ngày vừa qua, khói mù được đánh giá là ngày càng nghiêm trọng khiến các trường học tại Singapore phải hạn chế hoạt động ngoài trời.

Những hoạt động vốn phải diễn ra ngoài trời như thế này thì nay đều được sinh hoạt trong lớp học. Việc hướng dẫn học sinh đeo khẩu trang và tránh khói bụi là những yêu cầu hằng ngày tại các trường học ở Singapore.



Bà Penny Yeak – Hiệu trưởng trường mầm non TPBC:  “Chúng tôi sẽ thiết kế các hoạt động trong lớp học để các em học sinh không phải ra ngoài, ô nhiễm khói mù hiện nay ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe học sinh.”





Hay tại ngôi trường này, việc giáo dục về bảo vệ sức khỏe trước ô nhiễm khói mù đều được đưa vào các buổi học. Các hoạt động thể chất của học sinh cũng được thực hiện trong khuôn viên trường.




Ông Timothy Wang – Giảng viên trường THCS Horizon:  “Mỗi ngày chúng tôi sẽ theo giõi các chỉ số về hạt bụi PM 2.5 để quyết định xem có an toàn cho các em học sinh khi ra ngoài hay không, từ đó mới lên kế hoạch hoạt động ngoài trời.”







Ông Martin Huges – Hiệu trưởng Trường Quốc tế Elton House:  “Hoạt động thể chất rất quan trọng đối với sự phát triển của các em học sinh, tuy nhiên, tình hình ô nhiễm hiện nay không nên để các em tiếp xúc ra ngoài. Đặc biệt, là khi chỉ số PM 2.5 vượt mức an toàn 100 thì chúng tôi cũng sẽ đóng cửa.”



Tình trạng ô nhiễm khói mù đang diễn ra trong năm nay đang ở mức tồi tệ nhất kể từ năm 2015 do hiện tượng thời tiết cực đoan El Nino khiến tình trạng khô hạn kéo dài.
Tại Singapore, theo Trung tâm môi trường quốc gia Singapore (NEA), lần đầu tiên trong vòng ba năm qua, chỉ số tiêu chuẩn ô nhiễm (PSI) của nước này đo được trong những ngày qua đã ở mức “không tốt cho sức khỏe”.

Không riêng gì tại Singapore mà các quốc gia khác như Malaysia, Indonesia, người dân cũng đang phải chống chọi với tình trạng nguy hiểm này. Hàng ngàn trường học cũng bị yêu cầu đóng cửa. Một trong những nguyên nhân đầu tiên là người dân Indonesia tiến hành đốt rừng, phát quang đất để thu hoạch dầu cọ và các loại cây trồng khác.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...