Philippines đổi rác thải nhựa lấy gạo

Thứ 6, 13/09/2019 | 09:30:50
605 lượt xem

Philippines đang theo chân nhiều quốc gia khác trong nỗ lực giảm thiểu rác thải nhựa. Chương trình đổi rác nhựa lấy gạo đang được thực hiện khá rộng rãi trên khắp nước này và nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của nhiều người dân.

Với thông điệp “Rác thải của người này có thể trở thành thực phẩm của người khác,” phong trào đổi rác thải nhựa lấy gạo đang trở nên phổ biến tại Philippines.

Kể từ tháng 6 vừa qua, chính quyền làng Bayanan, vùng ngoại ô Manila, đã phát động chương trình: 2kg rác thải nhựa đổi lấy 1kg gạo. số lượng rác thải nhựa thu gom sẽ được đem đi tái chế hoặc tiêu hủy.




Cô Veronica Dolorico – Người dân làng Bayanan, Philippines: Mỗi ngày tôi thu gom được 14 kg rác thải nhựa, đổi được 7kg gạo. Đây là một nguồn thực phẩm rất đáng quí đối với những người lao động nghèo như chúng tôi.




Tại Philippines, mỗi kg gạo trị giá khoảng 0,7USD. Đây cũng là một món tiền khá cao đối với những người thu nhập dưới ngưỡng trung bình.

 Vì vậy, chiến dịch đổi rác thải nhựa lấy gạo đã nhận được hưởng ứng mạnh mẽ của người dân bởi tính thiết thực của nó. Người dân có gạo lại có thể góp phần bảo vệ môi trường.




Ông Andor Pedro – Trưởng làng Bayanan, Philippines: Đổi rác thải lấy gạo là trao cho mỗi người dân thêm một chút động lực để cùng bảo vệ môi trường, cùng giữ gìn khu vực sống sạch sẽ.






Cô Veronica Dolorico – Người dân làng Bayanan, Philippines: Túi nilon xuất hiện thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người dân, mỗi khi đi chợ, người bán rau, bán thịt, bán cá đều dùng túi nilon để gói đồ. Bởi vậy số lượng túi nilon cứ ngày một nhiều.





Giới chuyên gia cho biết có thể chương trình đổi rác thải nhựa lấy gạo tại Philippines không giúp giảm lượng tiêu thụ nhựa nhưng đang giúp thay đổi nhận thức của người dân về sử dụng nhựa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...