Cần thay đổi thói quen sử dụng bọc vở nilon

Thứ 5, 12/09/2019 | 15:33:25
2,010 lượt xem

Trên thị trường hiện nay các loại bọc vở bằng nilon khá đa dạng về mẫu mã, chủng loại. Đầu năm học mới, đã thành thói quen, nhiều bậc phụ huynh đã sử dụng những chiếc bọc bằng nilon để giữ sách vở của các con được mới và sạch sẽ. Tuy nhiên đã đến lúc thói quen này cần phải thay đổi.

Chị Nguyễn Thị Lý ở phường Quang Trung, thành phố Thái Bình đang có con học tiểu học. Bên cạnh chuẩn bị quần áo, sách giáo khoa và dụng cụ học tập cho con bước vào năm học mới, chị không quên mua vài tập bọc sách vở bằng nilon để bọc cho con. 

Chị Nguyễn Thị Lý - phường Quang Trung, thành phố Thái Bình: Mình sử dụng bọc sách vở bằng nilon vì mua được dễ dàng. Một phần vì nó tiện lợi giữ được sách vở mới, các cháu không vẽ ra bìa, mặt khác đây cũng do nhà trường yêu cầu.



Không chỉ chị Lý mà bọc vở nilon cũng là lựa chọn của nhiều bậc phụ huynh. Theo chia sẻ của nhiều phụ huynh, trung bình 1 năm học họ thường sử dụng từ 20-30 chiếc để bọc sách vở cho con. Nếu tính con số hơn 290 nghìn học sinh tiểu học đến THPT của tỉnh Thái Bình và hơn 20 triệu học sinh sinh viên của cả nước sử dụng bọc vở nilon thì số lượng thải ra môi trường sau mỗi một năm học lớn đến mức nào. 

Ông Nguyễn Hồng Sơn – Phụ huynh học sinh cho biết: Bọc vở nilon giữ cho sách vở mới, không bị quăn mép




Anh Phạm Văn Điểm- phụ huynh học sinh: Vẫn biết là sử dụng bọc vở nilon không thân thiện với môi trường nhưng mình vẫn dùng vì chiều các cháu, các cháu thích.


Mới đây, câu chuyện của cô bé lớp 2 Nguyễn Hà Châu Giang ở trường Tiểu học Hùng Vương, thành phố Đà Nẵng tự tay vẽ và tạo nên những chiếc bọc vở trang trí từng cuốn sách, quyển vở của mình cho chúng ta bài học cần suy ngẫm: Đã đến lúc cần thay đổi thói quen sử dụng nilon, rác thải nhựa để chung tay bảo vệ môi trường. 

Nguyễn Hà Châu Giang - trường Tiểu học Hùng Vương, thành phố Đà Nẵng: con thấy rất vui vì các quyển vở được sáng tác kiểu đẹp hơn và không phải dùng các bao nilon đó để khỏi làm môi trường nhớp nhúa. Con cũng mong muốn các bạn sẽ bọc vở bằng giấy để giữ sạch môi trường và đều làm cho đẹp vở bằng cách vẽ các hình và tô màu lên.



Hy vọng những chiếc bọc vở handmade của cô bé Châu Giang sẽ truyền cảm hứng bảo vệ môi trường tới thật nhiều gia đình và nhà trường trên khắp cả nước. Ngành giáo dục cần quan tâm đến vấn đề hạn chế bọc sách vở bằng nilon. Xa hơn là đẩy mạnh tuyên truyền tới các học sinh và nhà trường về việc hạn chế sử dụng các loại túi nilon, vật dụng nhựa sử dụng một lần, chuyển sang dùng những loại vật liệu dễ phân hủy, để góp phần bảo vệ môi trường./. 

Ninh Thanh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...