Khẩn trương khắc phục tình trạng ô nhiễm nước thải sinh hoạt trên các dòng sông ở thành phố Thái Bình

Thứ 4, 11/09/2019 | 15:06:20
954 lượt xem

“Thành phố Thái Bình cần phối hợp với các ngành liên quan khẩn trương khắc phục tình trạng ô nhiễm nước thải sinh hoạt trên các dòng sông ở Thành phố Thái Bình”. Đây là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khi đi kiểm tra tình hình hoạt động của nhà máy xử lý nước thải và thị sát một số dòng sông trên địa bàn thành phố Thái Bình.

Cùng đi có các đồng chí Đoàn Hồng Kỳ - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư;  Đỗ Đình An - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Thái Bình.

Qua phản ánh của người dân về tình trạng ô nhiễm môi trường nguồn nước, nhất là nước thải sinh hoạt trên một số dòng sông trên địa bàn thành phố Thái Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các ngành chức năng và lãnh đạo thành phố đã đến kiểm tra đột xuất tình hình hoạt động của nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt thành phố Thái Bình có công suất 10.000m3/ngày đêm. 

Qua kiểm tra cho thấy nhà máy này vẫn hoạt động bình thường với 100% công suất thiết kế, làm nhiệm vụ thu gom nước thải xử lý bằng công nghệ A2O trước khi thải ra môi trường. Tuy nhiên theo báo cáo của thành phố Thái Bình, lượng nước thải sinh hoạt của dân cư khu vực nội thành hiện lên tới khoảng 40.000m3/ngày đêm, do đó công suất của nhà máy chưa đảm bảo được việc xử lý toàn bộ nước thải của khu vực nội thành thành phố, đặc biệt là các phường phía Nam, nhà máy còn chưa thu gom phủ kín được đến các hộ dân nên dẫn đến tình trạng nước thải sinh hoạt xả trực tiếp ra một số dòng sông. Thành phố Thái Bình đang đề nghị cấp có thẩm quyền thời gian tới có thể mở rộng nhà máy hoặc nâng công suất để đáp ứng yêu cầu xử lý nước thải trên địa bàn. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu thành phố Thái Bình khẩn trương chỉ đạo các phường tuyên truyền vận động nhân dân tự bảo vệ môi trường bằng cách không xả rác ra sông, đồng thời cải tạo nâng cấp việc xử lý nước thải ban đầu ngay tại hộ gia đình. Ngoài ra, thành phố cần phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh tổ chức vận hành hệ thống thủy lợi để cho nước lưu thông, không để nước tù đọng lâu ngày gây ô nhiễm./.

Thông tin về buổi kiểm tra sẽ tiếp tục được cập nhật trên thaibinhtv.vn. Mời quý vị và các bạn theo dõi.

Cao Biền

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...