Phụ nữ Somali làm giàu từ rác thải tái chế

Thứ 2, 09/09/2019 | 10:51:28
877 lượt xem

Tái chế rác thải hiện nay đang là hoạt động diễn ra ở rất nhiều nơi trên thế giới, với mục đích làm sạch môi trường. Tuy nhiên, tại Somali, hình thức này còn mang lại rất nhiều điều ý nghĩa cho những người phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại đây

Đây là công việc mỗi sáng sớm của những phụ nữ sống tại Mogadishu, Somali…Họ thu gom các vỏ chai nhựa, giấy báo, những đồ vật có thể tái sử dụng được để bán lại cho nhà máy tái chế.



Chị Fadumo – Người thu gom rác nhựa: “Tôi thường đi khắp thành phố để thu gom rác, đặc biệt là tôi giúp mọi người không xả rác bừa bãi và hiểu rằng những đồ vật này vẫn có ích. Hơn nữa, chúng giúp tôi có thêm thu nhập chăm lo cho gia đình.”





Nhà máy tái chế tại thành phố này là nơi nhận thu gom và sản xuất theo quy trình đảm bảo an toàn cho môi trường. Những loại rác được phân chia cụ thể và tái chế thành vật dụng có ích, chẳng hạn như tấm lợp xây dựng này. 




Chị Deka Abdulkardi – Công nhân nhà máy tái chế: “Tôi là một người mẹ đơn thân, trước kia, tôi phải rất vất vả kiếm tiền, nhưng giờ đây, sau khi có việc làm tại nhà máy, cuộc sống đã ổn định hơn.”





Phụ nữ Somali là những đối tượng dễ bị tổn thương và phải chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống. Chính vì vậy, có được việc làm ổn định và khoản thu nhập luôn là mơ ước của rất nhiều người. 



Ông Tawakal Abdulkardi – Giám đốc nhà máy tái chế: “Nhà máy chúng tôi đã giúp đỡ cho 180 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Họ có công việc đều hơn và chắc chắn là có thêm thu nhập để trang trải cuộc sống.”





Ngoài các khoản tiền lương, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn còn được trợ giúp về nhà ở nếu có nhu cầu. Đó là những khu nhà tạm dựng lên ở gần nhà máy, điều này đã trở thành niềm an ủi phần nào cho những người vô gia cư. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...