Xe đạp điện đang trở thành xu hướng rất được quan tâm tại Đức. Đây là thực sự là điều bất ngờ tại quốc gia vốn nổi tiếng là “vùng đất của động cơ đốt trong”, qua đó cho thấy người dân Đức ngày càng quan tâm nhiều hơn tới vấn đề biến đổi khí hậu.
Trong nỗ lực chống biến đổi khí hậu, chính phủ Đức thời gian qua đã dành nhiều hỗ trợ nhằm thúc đẩy doanh thu bán ôtô điện cho người dân. Tuy nhiên, kết quả lại không mấy khả quan. Thống kê cho thấy chỉ có 36.000 ôtô điện được bán trong năm ngoái, tăng không nhiều so với năm trước đó.
Thế nhưng, bức tranh lại trở nên xán lạn hơn đối với thị trường xe đạp điện. Dù có giá bán khá cao, khoảng 2.500 euro một chiếc,song trong năm 2018, đã có 40.000 xe được tiêu thụ, gấp gần đôi so với mức của năm 2017.
Đối với nhiều người dân Đức, đặc biệt tại những đô thị lớn như Berlin hay Frankfurt, một chiếc xe đạp diện hoàn toàn có thể đóng vai trò 1 chiếc ôtô thứ 2 trong sinh hoạt thường nhật, như đưa đón trẻ con, mua sắm. Quan trọng hơn, xe điện thân thiện với môi trường, có độ bền cao, không phải quá lo lắng tìm chỗ đỗ xe và giúp người sử dụng rèn luyện sức khỏe.
Nguồn TTXVN
Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....
Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại...
Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn...
Chiều 24/4, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Văn Thân và Trần Khánh Thu tiếp xúc...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...