Giảm thiểu rác thải nhựa tại bệnh viện

Thứ 6, 30/08/2019 | 16:06:55
352 lượt xem

Thực hiện chỉ thị số 08 về giảm thiểu chất thải nhựa trong ngành y tế, bệnh viện K Trung ương là cơ sở y tế đầu tiên đã tiến hành ký cam kết giữa các khoa phòng, cán bộ nhân viên y tế trong bệnh viện để thực hiện điều này.

Toàn bộ 900 suất ăn mỗi ngày tại bệnh viện K Trung ương (cơ sở Tân Triều) được sử dụng khay inox...Cháo dành cho bệnh nhân cũng được đựng trong chai thủy tinh....Không có cốc nhựa, túi nilong trong các suất ăn... Để giảm thiểu số lượng chai nhựa mỗi ngày, các khoa phòng tại đây đều được đặt một bình nước lọc để bệnh nhân và người nhà có thể sử dụng được nhiều lần.

Đây là những giải pháp mà bệnh viện K Trung ương đang tiến hành để giảm thiểu tối đa chất thải nhựa tại bệnh viện mỗi ngày.


PGS TS Nguyễn Văn Quảng – Phó Giám đốc Bệnh viện K Trung ương: đặc thù ngành Y không thể cái gì cũng thực hiện được như bơm kim tiêm dùng 1 lần nhưng có thể thay bao bì khác không dùng nhựa nhưng vẫn đảm bảo vô khuẩn. thứ 2 là túi nilong đựng chất thải thay bằng túi đựng chất hữu cơ, thuốc gói cho bệnh nhân bằng túi giấy, trước đây phát cho bệnh nhân thì cho vào túi, giờ thay bằng túi giấy thì đảm bảo được



Mỗi ngày bệnh viện K Trung ương thu gom gần 200kg rác thải thì trong đó lượng rác thải sinh hoạt nhiều gấp 3 lần so với lượng rác thải y tế. Để thưc hiện được việc giảm thiểu này, thì việc thay đổi ý thức của người bệnh và người nhà rất quan trọng.

Bà Trần Thị Tuyết Mai - Trưởng khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, Bệnh viện K Trung ương: Hiện tại bệnh viện tuyên truyền người bệnh, người nhà người bệnh, hạn chế túi nilong bằng các đồ dễ phân hủy hoặc các đồ có thể dùng nhiều lần, chúng tôi vận động tuyên truyền trên cuộc họp hội đồng người bệnh . Triển khai thay đổi túi nilong bằng túi sinh học để hạn chế rác thải nhựa ra môi trường.




Để giảm dần và tiến tới không dùng các sản phẩm từ nhựa khó phân hủy để hạn chế rác thải nhựa, bệnh viện K Trung ương cũng đã tiến hành ký cam kết giữa các khoa, phòng, cán bộ nhân viên y tế với nhiều nội dung như: tăng cường sử dụng thuốc bằng đường uống; sử dụng các vật dụng sinh hoạt, vật tư y tế, bao bì, dụng cụ đóng gói, đựng thuốc được làm từ vật liệu thân thiện với môi trường... Đồng thời đưa tiêu chí giảm thiểu chất thải nhựa vào nội quy, quy chế hoạt động của bệnh viện.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...