Thế giới quy định chặt chẽ về thu gom và tái chế rác thải điện tử

Thứ 5, 29/08/2019 | 09:39:04
402 lượt xem

Ở Thụy Điển, các đơn vị tạo ra rác thải điện tử, gồm các chủ thương hiệu và nhà sản xuất, phải cam kết rằng những sản phẩm của họ sẽ được thu gom và tái chế. Các chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn của doanh nghiệp đều có những điểm thu hồi đồ cũ và thực hiện các dịch vụ một đổi một khi khách mua một sản phẩm. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng phải trả một loại "phí môi trường" cho các công ty tái chế để hỗ trợ ngân sách cho các dịch vụ của họ.

Trung tâm thương mại Retuna, thủ đô Stockholm của Thụy Điển, các cửa hàng điện tử cũ làm ăn rất phát đạt chính nhờ rác thải điện tử.




Chủ cửa hàng tái chế: Đây là một chiếc máy tính hỏng, thay vì vứt đi, tôi sửa và tái chế nó. Và giờ nó sẽ được phân phát tới cho người cần.





Câu chuyện tương tự cũng diễn ra với cô Ross khi cô chuyển nhà và có rất nhiều vật dụng điện tử cần bỏ đi. 

Hãng tái chế rác điện tử El-Kretsen đã có thể thu gom 140.000 tấn rác điện tử mỗi năm, chiếm 2/3 tổng số rác điện tử thải ra trên toàn Thụy Điển năm 2016. Một nửa thu nhập của công ty này đến từ việc bán các vật liệu khai thác được từ rác thải điện tử, nửa còn lại là từ nguồn thu phí môi trường.

Tại Hàn quốc, ngành khai thác coban và lithium từ rác thải điện tử đang hái ra tiền. Nguồn nguyên liệu này được sử dụng chủ yếu trong chế tạo pin và xe ô tô điện. 

Một lượng lớn lithium-ion được tìm thấy từ các loại pin điện thoại và laptop hỏng bỏ đi. Các chất này sẽ được khai thác lại chế tạo thành dạng bột, và đưa vào sản xuất trong ngành công nghiệp sản xuất pin xa xỉ. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...