Các siêu thị lớn tại Anh thí điểm không dùng túi nhựa

Thứ 5, 22/08/2019 | 09:35:20
389 lượt xem

Chịu sức ép lớn từ người tiêu dùng, các chuỗi cửa hàng và siêu thị lớn tại Anh đã bắt đầu chung tay trong chiến dịch nói "Không" với đồ nhựa dùng một lần đang lan rộng trên toàn cầu.

Bạn có mang theo túi đựng đồ khi đi siêu thị không? Đây là cách mà các khách hàng của chuỗi siêu thị Waitrose tại Oxford, Anh đang làm trong một chiến dịch thử nghiệm không dùng túi nhựa trong vòng 11 tuần. Nếu quên túi, khách hàng có thể đặt cọc để mượn túi. 




Cô Jane Former  – Sinh viên: “Nếu bạn có thể mua hàng và mang về bằng túi của mình mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì việc này nên được phát huy” 









Bà Fran Scott – Chuyên gia Marketing: “Tôi thấy đây là sáng kiến tuyệt vời. Hy vọng nhiều cửa hàng sẽ làm theo”






Các siêu thị lớn mới vào cuộc nhưng một số cửa hàng nhỏ hơn đã không dùng đồ nhựa được 1 thời gian, ví dụ như chuỗi cửa hàng tạp hoá Budgens, đã loại bỏ bao bì nhựa khỏi hơn 2.300 trong số 14.000 sản phẩm của mình từ cuối năm ngoái. Những loại thực phẩm như cá, pho mát được bọc trong màng phân huỷ sinh học làm từ mía.




Ông Andrew Thornton – Chủ cửa hàng tạp hoá Budgens: "Chúng tôi thực hiện điều này để các chuỗi siêu thị lớn khác thấy rằng việc đó không khó như họ nói".





Hiện mới chỉ có một nửa trong số top 10 chuỗi siêu thị lớn tại Anh tuyên bố cắt giảm đồ nhựa, tuy nhiên các nhà hoạt động môi trường tại Anh tin tưởng rằng chiến dịch nói không với bao bì nhựa sẽ lan toả mạnh mẽ hơn nữa tại đây trong thời gian tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...