Phát hiện mật độ cao hạt vi nhựa trên biển

Thứ 4, 21/08/2019 | 15:52:10
587 lượt xem

Các nhà khoa học Mỹ mới đây đã phát hiện “mức độ tập trung đáng lo ngại” của các hạt vi nhựa tại Biển Sargasso, một vùng nước kỳ lạ vốn được coi là “ngôi nhà” nuôi dưỡng nhiều loài sinh vật biển. Không chỉ đe dọa tới môi trường và sinh vật, sự tồn tại của hạt vi nhựa còn đe dọa tới sức khỏe con người với nguy cơ xuất hiện trong chuỗi thức ăn của con người.

Nhóm nghiên cứu Đại học Florida cho rằng lớp tảo dày đặc tại Biển Sargasso vốn là nguồn cung cấp dinh dưỡng và môi trường sống cho sinh vật biển tại đây. Tuy nhiên, đây cũng chính là nguyên nhân khiến các hạt vi nhựa bị giữ lại trong vùng biển này. 

Các chuyên gia lo ngại, do kích thước đủ nhỏ để sinh vật biển nuốt phải, các hạt vi nhựa sau đó sẽ được đưa vào chuỗi thức ăn của con người thông qua hoạt động đánh bắt và tiêu thụ hải sản.

Sargasso nằm ở giữa Bắc Đại Tây Dương và là vùng biển duy nhất trên Trái Đất không có đường bờ biển. thay vào đó được bao bọc bởi các dòng chảy đại dương khiến nơi đây trở thành bãi rác thải nhựa trội dạt từ châu Phi, châu Âu và Bắc Mỹ. Đặc điểm kì lạ này cũng khiến rác thải nhựa tại đây đều trở thành hạt vi nhựa do bị các dòng chảy mạnh liên tục đánh vỡ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...