Cần thay đổi nhận thức của người dân để hạn chế rác thải nhựa

Thứ 7, 17/08/2019 | 15:25:35
774 lượt xem

Để hạn chế rác thải nhựa, bên cạnh sự vào cuộc của ngành chức năng thì chính những người dân cũng cần thay đổi thói quen của mình.

Người dân cần phải thay đổi thói quen sử dụng sản phẩm nhựa dùng 1 lần. Phong trào dùng làn nhựa đi chợ, thu gom và tái chế chất thải nhựa, túi nilon được triển khai sâu rộng. Qua đó, khuyến khích người tiêu dùng cắt giảm tối đa sử dụng các sản phẩm nhựa, túi nilon cũng như từ bỏ thói quen vứt rác bừa bãi, nâng cao ý thức trách nhiệm của cộng đồng.

Đồng thời các siêu thị, cửa hàng, kiốt chợ sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, thân thiện với tự nhiên để gói như: lá sen, lá chuối hoặc nghiên cứu sản phẩm khoa học như bã mía, rơm rạ làm sản phẩm bao gói để dễ xử lý về sau.

Ninh Thanh

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...