Chung tay bảo vệ môi trường

Thứ 3, 04/06/2019 | 09:40:26
1,290 lượt xem

Hưởng ứng ngày môi trường thế giới, nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên, đang diễn ra khắp các địa phương tại Thái Bình. Đây là những hoạt động ý nghĩa góp phần tích cực vào việc nâng cao nhận thức của nhân dân trong việc chung tay bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu.

Tại khu vực bãi bồi ven sông Trà Lý đi qua địa phận xã Đông Hải, huyện Tiền Hải, gần 100 học sinh trường tiểu học Đông Hải và các đoàn viên Đoàn TNCS HCM của xã đã tham gia thu gom rác thải và tổng vệ sinh. Đây là hoạt động không những phát huy vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên, mà còn nâng cao nhận thức từ lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng đến đông đảo người dân về ứng phó với biến đổi khí hậu, chung tay bảo vệ môi trường. 

Em Trần Ngọc Diệp - học sinh lớp 4A, trường tiểu học Đông Hải: Hôm nay tham gia hoạt động môi trường của trường, em cảm thấy hoạt động này rất ý nghĩa. Và em sẽ cùng các bạn thực hiện để bảo vệ làng quê của chúng ta luôn sạch đẹp.     

Anh Nguyễn Tiến Kiêm - Bí thư Đoàn TNCS HCM xã Đông Hải, huyện Tiền Hải: Chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai sâu rộng hơn mô hình bảo vệ môi trường này, không những ở khu dân cư mà ra cả khu vực lân cận như ngoài nghĩa trang, các nơi công cộng.    

Những chiến dịch ra quân vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải đang được thực hiện tại nhiều cơ quan, đơn vị, các địa phương với sự chung tay của đông đảo người dân và các ban ngành, đoàn thể. Cùng với đó là phong trào chống rác thải nhựa, trồng cây xanh trong các khu dân cư và phong trào đi bộ, đi xe đạp, hạn chế ô tô, xe máy được triển khai rộng khắp. 

Ông Phạm Xuân Biền - Phó Bí thư Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Thái Bình: Đảng ủy khối trong thời gian tới sẽ tập trung chỉ đạo về tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho mỗi cán bộ Đảng viên và các tầng lớp nhân dân về ý nghĩa của các hoạt động bảo vệ môi trường.Từ đó, để hoạt động bảo vệ môi trường có sức lan tỏa, làm thế nào bảo vệ tốt nhất môi trường sống của chúng ta.          

Cùng với nỗ lực của các cấp các ngành, các địa phương, để tình trạng ô nhiễm môi trường, ô nhiễm không khí có thể chấm dứt thực sự, rất cần sự thay đổi về nhận thức và sự chung tay từ những hành động nhỏ nhất của người dân để bảo vệ môi trường.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...