Giữ cho phố phương sạch đẹp

Thứ 7, 01/06/2019 | 16:56:37
459 lượt xem

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn: “Cần giáo dục cho nhân dân biết giữ vệ sinh. Phải tuyên truyền một cách thiết thực và rộng khắp trong nhân dân, làm cho đồng bào hiểu rõ: phải giữ gìn vệ sinh, ăn sạch, uống sạch, mặc sạch, ở sạch”.

Thấm nhuần lời dạy của Người, cán bộ, nhân dân phường Phú Khánh, thành phố Thái Bình có những việc làm cụ thể, thiết thực chung tay làm cho phố phường phong quang, sạch đẹp. Đơn cử như việc tập kết, chuyển  rác thải từ trong nhà ra đường theo đúng giờ quy

Những năm trước kia, nhân dân phường Phú Khánh, Thành phố Thái Bình thường rất tùy tiện trong việc chuyển rác thải từ trong nhà ra đường. Vì lẽ đó, nhiều khi rác không được vận chuyển kịp thời gây ô nhiễm, mất vệ sinh môi trường. Nhằm khắc phục tình trạng này, năm 2017, phường Phú Khánh chuyển đổi  sang mô hình thu gom rác thải về một đầu mối do Công ty Cổ phần môi trường và công trình đô thị Thái Bình đảm nhiệm.  


Ông Lương Duy Hiển, phường Phú Khánh, Thành phố Thái Bình: Hằng ngày thì cứ chuẩn bị đến giờ vệ sinh môi trường đi thì chúng tôi mang rác từ trong nhà ra để tiện cho việc thu gom của cán bộ vệ sinh môi trường để đảm bảo cảnh quan, hè phố được sạch sẽ.







Thoạt nghe tưởng chuyện đơn giản. Song để hình thành thói quen tốt này, cán bộ, nhân dân toàn phường đã phải dày công gây dựng.

Ông Nguyễn Hữu Quý, Tổ trưởng tổ 8, phường Phú Khánh, Thành phố Thái Bình: Thời gian đầu có bà con tiện thì mang, nhưng chúng tôi ở khu dân cư được thông tin của các nhóm, các tổ, các ngõ báo lại, chúng tôi lên đài truyền thanh tuyên truyền nhắc nhở nhân dân đổ rác đúng giờ.




Mặt khác, phường thành lập các tổ công tác, phân công cán bộ trực tiếp theo dõi, đôn đốc, giám sát việc triển khai thực hiện ở từng khu dân cư.

Bà Nguyễn Thị Thủy, Chủ tịch UBND phường Phú Khánh, Thành phố Thái Bình: Sau khi phân công nhiệm vụ chúng tôi kiểm tra xem cán bộ công chức này có xuống dân không và có sâu sát, trách nhiệm với công việc không.




Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, việc thu gom rác thải nói riêng, công tác vệ sinh môi trường nói chung trên địa bàn phường Phú Khánh từng bước đi vào nền nếp, tích cực góp phần xây dựng phường sáng, xanh, sạch đẹp. 

Duy Huy

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...