Nước sạch phủ rộng xã vùng xã của huyện Kiến Xương

Thứ 4, 29/05/2019 | 17:49:36
1,073 lượt xem

Ở xã vùng xa khó khăn của huyện Kiến Xương như Minh Hưng, thời điểm hàng chục năm về trước nếu không sử dụng nước giếng khoan thì ao cũng là một phần trong nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Nhưng giờ nước sạch đã phủ rộng toàn bộ xã với 97% hộ dân sử dụng. Điều gì đã khiến người dân ở đây thay đổi nhận thức gắn sâu nhiều đời “chiếc ao và giếng làng” để sẵn sàng chi tiền hàng tháng dùng nước sạch.

Với bà Lưu Thị Chiến và các hộ dân ở thôn Nguyên Kinh 2, nước sạch trở thành một nhu cầu không thể thiếu trong sinh hoạt hàng ngày. Nước ở ao giờ chỉ dùng để chăm sóc cây cảnh, còn những chiếc giếng khoan cũng đã được lấp đầy. 

Bà Lưu Thị Chiến - xã Minh Hưng, huyện Kiến Xương: Ngày xưa giếng khơi của nhà để ăn. Từ ngày có nước sạch chúng tôi lấp giếng khoan đi không sử dụng nữa. Vì dùng nước sạch đảm bảo an toàn sức khỏe hơn.

 Đặt yếu tố sức khỏe lên hàng đầu. Những người dân ở đây đã sớm nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng nước máy. Từ năm 2014, tỷ lệ đấu nối nước sạch ở đây đạt 100%. Đến năm 2018 thì gần như 100% hộ dân sử dụng nước sạch. 

Ông Trần Văn Hồng – Trưởng thôn Nguyên Kinh 2, xã Minh Hưng, huyện Kiến Xương: Nguồn nước tự nhiên hiện nay hệ thống sông ngòi ô nhiễm môi trường nên chúng tôi tuyên truyền tới tất cả các hộ dân trong thôn 100% hộ dân sử dụng nước sạch để đáp ứng điều kiện hiện tại.

Ông Trần Thế Tư – Chủ tịch UBND xã Minh Hưng, huyện Kiến Xương: Chỉ còn số ít ở những hộ đi làm xa chưa kịp lắp nước sạch. Địa phương tiếp tục chỉ đạo các cơ sở thông tin kịp thời tới các hộ gia đình này. Và chính quyền xã phối hợp cùng doanh nghiệp nước sạch hoàn thiện các thủ tục đấu nối, phấn đấu 100% hộ dân sử dụng nước sạch.

Năm 2019 này Minh Hưng là 1 trong 4 xã của huyện Kiến Xương về đích nông thôn mới. Trong quá trình thẩm định, những yêu cầu về tiêu chí nước sạch ở đây đều đạt. Nước sạch phủ rộng, cuộc sống người dân ngày càng nâng cao. Sức sống ở một miền quê vùng xa của huyện Kiến Xương từ đây bắt đầu sang trang mới với những hứa hẹn nhiều tiềm năng. 

Hoài Thu

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...