Tận diệt giun bằng kích điện

Thứ 3, 02/04/2019 | 16:43:42
2,640 lượt xem

Thời gian gần đây, trên địa bàn Thành phố Thái Bình xuất hiện một số người dân dùng máy kích điện để bắt giun. Ghi nhận của phóng viên thời sự vào buổi sáng ngày 2/4/2019 tại khu vực chân cầu Thái Bình.

Theo phản ánh của người dân, trong vòng hơn 1 tuần nay, có một nhóm người thường xuyên sử dụng kích điện để bắt giun tại khu vực chân cầu Thái Bình. Khi được hỏi mục đích của việc làm này, đối tượng cho biết họ bắt về nuôi ba ba tại nhà. 



Đối tượng kích giun: Không biết và cũng không quan tâm việc bắt giun ảnh hưởng như nào đến môi trường.







Việc sử dụng máy kích giun sẽ phá vỡ hệ sinh vật trong đất, gây tổn thương đến các loài sinh vật cải tạo đất, các loài vi sinh vật có ích, đồng thời tác động xấu đến rễ non của cây trồng, gây đột biến các loài sinh vật khác.



Ông Hoàng Văn Ngoạn, Chi cục trưởng chi cục Bảo vệ môi trường Thái Bình: Chúng tôi sẽ tham mưu với UBND tỉnh và có thể tổ chức họp các ngành để thống nhất biện pháp xử lý đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời cũng tuyên truyền nhân dân kiểm tra giám sát trên địa bàn. Chính quyền phường, xã, thị trấn phải tăng cường công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn.


Theo Chi cục Bảo vệ môi trường, nếu người dân phát hiện hành vi bắt giun bằng kích điện, cần báo ngay cho chính quyền sở tại và các cơ quan chuyên môn cấp huyện để có biện pháp ngăn chặn kịp thời. 

Việc kích giun chưa có văn bản quy phạm pháp luật như kích cá nhưng đây là hành vi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, cần sự vào cuộc tích cực hơn từ phía các cơ quan chức năng và sự chung tay của cả cộng đồng để xử lý. 

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...