Hợp tác xã dịch vụ thu gom rác thải xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng: cải thiện môi trường sống

Thứ 2, 11/03/2019 | 14:59:35
896 lượt xem

Với phương châm hoạt động “Mình vì mọi người, mọi người vì mình, hãy làm sạch rác ở mọi nơi”, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng đã thành lập Hợp tác xã dịch vụ thu gom rác thải sinh hoạt giúp xoá bỏ các bãi rác tự phát và cải thiện môi trường sống ở vùng quê này.

Trước đây, xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng từng tồn tại những bãi rác thải tự phát, rác tồn đọng trong các hộ gia đình gây ô nhiễm và ảnh hưởng tới đời sống của người dân. 

Song mới đây, Hội Liên hiệp phụ nữ xã đã đứng lên thành lập Hợp tác xã dịch vụ thu gom rác thải sinh hoạt từ các hội viên phụ nữ. Mô hình thu gom rác thải được thực hiện 4 kỳ/tháng vào ngày Chủ nhật ở 100% hộ dân trong xã và khu vực chợ.

Hiện nay, ở xã Đông Kinh, huyện Đông Hưng đã xóa bỏ được các bãi rác tự phát bởi rác thải sinh hoạt được thu gom và xử lý tại bãi rác tập trung, nằm đúng nơi quy định. Việc làm này đã tạo nên môi trường sống và cảnh quan sạch đẹp hơn.

Bởi vậy, hợp tác xã dịch vụ thu gom rác thải sinh hoạt của phụ nữ xã Đông Kinh cũng nhận được sự ủng hộ cao của người dân. 

Bên cạnh việc thu gom rác, hoạt động của Hợp tác xã còn gắn với việc tuyên truyền để người dân thực hiện bỏ rác đúng nơi quy định bởi hiện nay vẫn còn một số hộ dân chưa có ý thức cao trong việc phân loại rác thải, còn đổ rác và vứt xác chết động vật ở sông, đầu bãi rác gây ảnh hưởng tới môi trường chung của toàn xã.

Nguyên Nhung 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...